TP Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Mất tiền oan khi mua “An phát trọn đời” (?!)

Anh Trần Hậu Thành (SN 1970) ở Khối 9, phường Thạch Quý (TP Hà Tĩnh), mong mỏi để nhận câu trả lời từ Công ty Bảo Việt Nhân thọ (Chi nhánh Hà Tĩnh). Lúc còn sống cha anh đã ký hợp đồng với Công ty Bảo Việt Nhân thọ nhưng khi qua đời thì Công ty bảo hiểm từ chối đền bù và không có câu trả lời chính đáng.

“Phủi tay” rủ bỏ trách nhiệm! 
Ngày 15/11/2011, ông Trần Hậu Thuận ở khối phố Tiền Tiến, Phường Thạch Quý, TP. Hà Tĩnh ký hợp đồng mua Bảo hiểm “An Phát Trọn Đời” với Công ty Bảo Việt Nhân thọ (Chi nhánh Hà Tĩnh), theo hợp đồng số; 568062212 với mức phí 10 triệu đồng/ năm. Đến ngày 16/03/2014 ông Thuận bị bệnh qua đời, như vậy từ khi ông Thuận tham gia bảo hiểm cho đến giờ là được 2 năm rưỡi, với số tiền đã đóng lên đến 25 triệu đồng.

Hà Tĩnh: Mất tiền oan khi mua “An phát trọn đời” (?!)
Hà Tĩnh: Mất tiền oan khi mua “An phát trọn đời” (?!)
Trụ sở Công ty Bảo Việt Nhân thọ (Chi nhánh Hà Tĩnh)

Sau khi cha mất, anh Trần Hậu Thành (con trai ông Thuận) đã lập hồ sơ gửi cho Công ty Bảo Việt Nhân thọ chi nhánh Hà Tĩnh để đề xuất xin hưởng chế độ trợ cấp theo đúng quy định của công ty, cũng như quy định của pháp luật.

Theo như đơn khiếu nại của gia đình nêu; Ngày 7/5/2014 Công ty Bảo Hiểm Nhân thọ Hà Tĩnh có công văn trả lời “Từ chối giải quyết quyền lợi bảo hiểm”, ông Trần Hậu Thuận không được hưởng trợ cấp bất kỳ khoản nào, (kể cả khoản tiền gốc ông Thuận đã đóng cho Công ty Bảo Hiểm).

Nguyễn Văn Tình giám đốc Công ty Bảo Việt chi nhánh Hà Tĩnh trao đổi với phóng viên.

Nguyễn Văn Tình giám đốc Công ty Bảo Việt chi nhánh Hà Tĩnh trao đổi với phóng viên.

Trao đổi với PV Báo Đời sống và Tiêu dùng ông Nguyễn Văn Tình giám đốc Công ty Bảo Việt Nhân thọ Hà Tĩnh nói: Lúc khách hàng tham gia Bảo hiểm thì phía cơ quan đã có người hướng dẫn khai thông tin đúng sự thật, nhưng có một số nội dung người tham gia khai thông tin không đúng, từ đó đơn vị Bảo hiểm này khẳng định người mua đã vi phạm nghĩa vụ cung cấp thông tin trong điều khoản của hợp đồng. Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ cũng đã đưa ra chứng cứ để từ chối việc thực hiện nghĩa vụ của mình là: Trong quá trình giám định xác minh để xem xét ra quyết định giải quyết quyền lợi bảo hiểm đối với rủi ro tử vong cho trường hợp này, Bảo Việt Nhân thọ thu thập được thông tin người mua bảo hiểm đã điều trị bệnh phổi từ trước khi tham gia bảo hiểm tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Qua quá trình tìm hiểu và kiểm tra bệnh án điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh thì nguyên nhân dẫn tới tử vong của ông Thuận được chẩn đoán là do nhồi máu cơ tim/ đợt cấp COPD chứ không liên quan đến bệnh phổi.

Sau khi Pv đặt ra câu hỏi, nếu giả sử người tham gia bảo hiểm khai thông tin chưa chính xác thì phía Công ty mình không kiểm chứng lại thông tin đúng sai như thế nào?
Ông Tình giám đốc Bảo Việt chi nhánh Hà Tĩnh đã giải thích: theo nguyên tắc khách hàng phải khai thông tin trung thực, trường hợp cần thiết quá thì phải kiểm tra! Thế thì trường hợp ông Thuận phía Công ty mình đã kiểm tra chưa? Lúc này ông Tình lại trả lời do phó giám đốc nắm nhưng hôm nay đang đi công tác chưa về!

Mất tiền oan khi mua “An phát trọn đời”

Ông Trần Hậu Thành không đồng tình với cách xử lý của bảo hiểm

Ông Trần Hậu Thành không đồng tình với cách xử lý của bảo hiểm

Để tìm hiểu về vấn đề liên quan thì anh Trần Hậu Thành con trai thân chủ bức xúc nói: “Sau khi cha tôi qua đời khoảng 7 ngày phía Công ty đã cho người đến thu hồ sơ liên quan việc cha tôi đóng nộp tiền Bảo hiểm để làm chế độ cho ông được hưởng. Nhưng sau khi thu lại hồ sơ thì phía Công ty “bạt vô âm tín” không có câu trả lời gì ngoài câu: “ khách hàng khai không đúng thông tin là không được hưởng gì cả”.

Như vậy là có chuyện “khách hàng nói không, Công ty nói có”. Vì trong cuộc trao đổi với Pv thì ông Nguyễn Văn Tình giám đốc Công ty Bảo Việt chi nhánh Hà Tĩnh khẳng định đã cho người đến trình bày nội dung mà người tham gia không được hưởng quyền lợi.

Quá trình đóng bảo hiểm của ông Trần Hậu Thuận

Quá trình đóng bảo hiểm của ông Trần Hậu Thuận

Anh Thành còn phản ánh: “Sau khi cha tôi mất, nhân viên bảo hiểm xuống nhà nói lấy toàn bộ hồ sơ về để giải quyết chế độ. Nhưng khi bị từ chối chi trả, tôi lên lấy lại hồ sơ để xem cụ thể thế nào thì họ viện các lý do không trả. Khi tôi thắc mắc về nguyên nhân không được đền bù thì lãnh đạo Công ty cũng trả lời không thỏa đáng, từ chối trách nhiệm và đụng vào đâu họ cũng chỉ “ở ngoài Hà Nội”, hay “Việc xử lý ở ngoài tổng Công ty, chúng tôi không có quyền hạn và trách nhiệm”.

Khi được hỏi nếu như không được hưởng trợ cấp thì cũng phải trả lại khoản tiền gốc chứ? “Cái này kê sai thông tin không trung thực thì không được trả lại bất kỳ khoản nào, cứ theo như nguyên tắc của bộ tài chính”, ông Tình nhấn mạnh.

Như vậy liệu An Phát Trọn Đời có mang đến cho khách hàng một giải pháp tài chính hoàn hảo với sự kết hợp linh hoạt của kế hoạch “bảo hiểm”, “tiết kiệm” và “đầu tư” để hướng tới một cuộc sống bình an, sung túc như lời quảng cáo hay chỉ là một chiêu trò móc túi người dân.

Báo Đời sống và Tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin!

Theo Trí Thức – Doãn Đạt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP