Trong nước

Hà Tĩnh: Lễ mít tinh kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam

 

Sáng 27/2/2015, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam ( 27/2/1955- 27/2/2015). Dự Lễ mít tinh có đồng chí Võ Kim Cự – Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Trần Nam Hồng – Phó Bí thư Thưởng trực tỉnh ủy, Lê Thành Long – Phó bí thư tỉnh ủy, các đồng chí trong ban Thường vụ tỉnh ủy, lãnh đạo các ban, ngành cấp tỉnh, các huyện, thị, thành phố. Về phía ngành Y tế có Ban giám đốc Sở Y tế, trưởng, phó phòng Sở Y tế, lãnh đạo các đơn vị trong ngành, phòng Y tế, trạm Y tế trong tỉnh, các thầy thuốc nhân dân, thầy thuốc ưu tú và cán bộ lão thành ngành Y tế.


Đồng chí Võ Kim Cự – Bí thư  Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh tặng bức trướng
Đoàn kết – Kỹ cương – Lương tâm  – Trách nhiệm

Tại Lễ mít tinh, Bs. Lê Ngọc Châu – Giám đốc Sở Y tế ôn lại truyền thống lịch sử, quá trình phát triển, trưởng thành của ngành Y tế Hà Tĩnh trong 60 năm qua. Cũng với sự phát triển của đất nước, của tỉnh, thời gian qua ngành y tế đã từng bước kiện toàn và phát triển. Trong công tác phòng chống dịch, ngành đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch, triển khai các chương trình mục tiêu y tế quốc gia đạt hiệu quả cao, giám sát chặt các dịch bệnh nguy hiểm, mới nổi. Năm 2014, ngành tập trung cao độ cho việc triển khai bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Đặc biệt cải tiến quy trình khám chữa bệnh giảm từ 12 – 14 bước xuống còn 4 – 7 bước, giảm thời gian chờ đợi cho bệnh nhân. Nhiều bệnh viện đã có sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác khám và điều trị nhất là Bệnh viện tỉnh và Bệnh viện thành phố. Đã triển khai nhiều kỹ thuật cao, chuyên sâu tại các bệnh viện như: Bơm thuốc Surfactant trong điều trị trẻ sơ sinh non tháng; thay máu trẻ sơ sinh; phẫu thuật nội soi trong các lĩnh vực sản, ngoại khoa, chấn thương; thay khớp háng; mổ sọ não; dẫn lưu não thất; đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn 1 buồng, 2 buồng tim; thực hiện các kỹ thuật chuyên ngành Ung bướu… Tuyến huyện đã có 6/12 Bệnh viện thực hiện được phẫu thuật nội soi. Một số bệnh viện thực hiện được các kỹ thuật vượt tuyến như: Bệnh viện Đức Thọ, Thành phố… Công tác DS-KHHGĐ, bảo đảm ATVSTP được tăng cường. Cùng với đó các bệnh viện chuyên khoa và các Trung tâm tuyến tỉnh hoạt động có hiệu quả đã góp phần nâng cao vị thế của ngành y tế trong đời sống xã hội.  Hiện toàn tỉnh có hơn 100 trạm y tế được xây dựng 2 tầng khang trang, 189/262 trạm y tế có bác sỹ. Tính đến hết năm 2014 có 171/262 trạm đạt tiêu chí quốc gia y tế, chiếm trên 60%.


Đồng chí Nguyễn Thiện – UVBTV Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch Thường trực
UBND tỉnh phát biểu tại lễ mít tinh

Với mục tiêu phấn đấu đạt tỷ lệ 7,4 bác sỹ/10.000 dân vào năm 2015, 80% xã, phường có bác sỹ; đạt 19,5 giường bệnh/10.000 dân; đến năm 2020 có trên 65% xã đạt Tiêu chí quốc gia về y tế; tỉ lệ tăng dân số tự nhiên là 9,32%, tỉ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi dưới 14%, tỉ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế trên 70% . Tăng cường phát triển kỹ thuật chuyên sâu, chú trọng các lĩnh vực mũi nhọn về chấn thương chỉnh hình, ngoại khoa, sản nhi, ung bướu, tim mạch can thiệp… tiến tới người bệnh được quyền lựa chọn các cơ sở y tế với các thế mạnh chuyên môn phù hợp để KCB.  Để thực hiện các mục tiêu này, ngành tiếp tục chú trọng và đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với chủ đề xây dựng hình ảnh người cán bộ y tế Hà Tĩnh với “3 xây, 3 chống, 3 biết”. Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin; chú trọng phát triển kỹ thuật chuyên sâu….


Lãnh đạo ngành Y tế qua các thời kỳ tham dự lễ mít tinh

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, phát biểu tại Lễ mít tinh, Đồng chí Nguyễn Thiện – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc của ngành Y tế  đã đạt được trong thời gian qua, bày tỏ tri ân đối với những cống hiến của các thế hệ thầy thuốc tỉnh nhà trong sự nghiệp cao cả bảo vệ  và chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế -xã hội quê hương đất nước. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới ngành Y tế cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau: Tiếp tục sắp xếp củng cố mạng lưới trong toàn ngành đảm bảo hợp, lý hiệu quả. Tập trung ưu tiên nâng cao chất lượng cán bộ quản lý, cán bộ chuyên môn các tuyến cả về phẩm chất chính trị, đạo đức, trình độ chuyên môn. Chú trọng triển khai thực hiện các chương trình, đề án chuyển giao, phát triển các kỹ thuật chuyên sâu, chất lượng cao tại các bệnh viện tuyến tỉnh nhất là bệnh viện đa khoa tỉnh, hỗ trợ và tăng cường cho BV tuyến huyện. Quan tâm công tác phòng chống dịch, tập trung công tác dân số – KHHGDD nhằm thực hiện mục tiêu giảm sinh, nâng cao chất lượng dân số; giảm tỷ lệ SDD trẻ em… Tăng cường công tác quản lý vệ sinh ATTP, công tác quản lý hành nghề y, dược ngoài công lập, triển khai tốt Luật Bảo hiểm Y tế. Quan tâm công tác quản lý, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị phục vụ chuyên môn, khuyến khích xã hội hóa, phát triển các loại hình dịch vụ ngoài công lập đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân. Tăng cường đổi mới công tác quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực của ngành; đẩy cải cách hành chính, xiết chặt kỷ luật , kỷ cương hành chính, nâng cao chất lượng quản lý điều hành. Năm 2015 phấn đấu giảm 30% thủ tục, giảm 50% thời gian thực hiện thủ tục hành chính. Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp dỡ ngành Y tế hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Ghi nhận thành tích và kết quả đạt được của ngành Y tế qua 60 năm xây dựng và phát triển Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh đã tặng ngành Y tế Bức trướng mang dòng chữ : Đoàn Kết – Kỷ Cương – Lương Tâm – Trách Nhiệm.

Cũng tại Lễ mít tinh, đại diện cán bộ lão thành đã ghi nhận những kết quả đạt được của ngành Y tế trong thời gian qua và đại diện thế hệ trẻ ngành y tế hứa sẽ luôn đi đầu trong mọi nhiệm vụ cùng toàn ngành hoàn thành mọi nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân./.


Dâng hương tưởng niệm tại khu lưu niệm Bác Hồ

Trước lễ mít tinh, đoàn cán bộ ngành Y tế do Bs. Lê Ngọc Châu – Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tại Khu lưu niệm Bác Hồ. Tại Lễ dâng hương, đoàn đã kính cẩn dâng lên Bác lẵng hoa tươi đẹp và hứa với Bác sẽ luôn đoàn kết, phấn đấu vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.


Một tiết mục văn nghệ tại lễ mít tinh

Thu Hòa – Tuấn Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP