Chăm sóc sức khỏe

Hà Tĩnh: Khám, sàng lọc cho trẻ bị bệnh tim trên địa bàn toàn tỉnh

Nhằm phát hiện sớm và điều trị bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo, ngày 01/10/2016 Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt Đài Truyền hình Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) tổ chức khám sàng lọc bệnh tim cho trẻ em tại tỉnh Hà Tĩnh.

Theo đó đối tượng khám đợt này là trẻ em dưới 16 tuổi có các triệu chứng, biểu hiện như: thường hay bị ho, khò khè, tái đi tái lại nhiều lần; thở khác thường (thở nhanh, lồng ngực bị rút lõm khi hít vào); trẻ hay bị sưng phổi, viêm phế quản; trẻ có biểu hiện bú chậm (kéo dài trên 30 phút) hoặc không thể chấm dứt bữa bú; thở nhanh hay toát mồ hôi, đặc biệt sau các bữa bú; trẻ chậm lớn, da xanh xao, lạnh, vã mồ hôi, thường rất dễ mệt; môi, lưỡi, đầu ngón tay tím xanh; hụt hơi khi gắng sức; những trẻ đã được các bác sỹ tại các cơ sở y tế phát hiện hoặc nghi vấn mắc tim bẩm sinh. Các em sẽ được các bác sỹ chuyên khoa của Bệnh viện Việt Đức phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh khám.

Qua khám sàng lọc những em bị mắc bệnh tim có hoàn cảnh khó khăn sẽ được Quỹ Tấm lòng Việt Đài Truyền hình Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) hỗ trợ mổ tim nhân đạo trong chương trình “ Trái tim cho em ”.

Thu Hòa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP