Tấm Lòng Vàng

Hà Tĩnh: Hạnh phúc tràn ngập của người cha trẻ mất đôi tay chăm con thơ được chắp đôi tay mới

Không thể nói hết niềm vui và hạnh phúc khi nhờ Dân trí và cộng đồng các nhà hảo tâm sẻ chia, giúp đỡ Nguyễn Văn Hải (SN 1990, trú xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh), người cha trẻ mất đôi tay chăm bé thơ khát sữa, đã được chắp đôi cánh tay điện tử.

Gần một năm trước khi đi làm thuê tại tỉnh Kontum, do bất cẩn Nguyễn Văn Hải, SN 1990, trú thôn 4, xã Cổ Đạm, huyên Nghi Xuân, Hà Tĩnh đã để thanh sắt chạm vào đường dây điện. Chỉ trong chốc lát toàn thân Hải bị điện giật cháy đen. Các bác sỹ đã phải cắt bỏ hai cánh tay để ngăn vết thương gây hoại tử; phẫu thuật lấy da cấy ghép chiếc chân trái bị bỏng nặng. Tai nạn nghiệt ngã, vợ lại bỏ đi khiến cuộc sống của Hải và con trai thơ bé hết sức khó khăn. Hải nhiều lần muốn tìm đến cái chết để dứt cuộc sống quá bế tắc.

Sau khi báo điện tử Dân trí đăng tải bài viết Rớt nước mắt cảnh người cha trẻ mất đôi tay chăm bé thơ khát sữa, đông đảo các nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước đã kịp thời động viên Hải và con trai. Các nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ với tâm nguyện Hải có đôi tay điện tử để phần nào tự lo cho bản thân và chăm sóc đứa con trai thơ bé.

Nhờ sự giúp đỡ nhiệt thành ấy của bạn đọc báo Dân trí, các nhà hảo tâm, từ đầu tháng 6 này Hải đã được đưa ra Bệnh viện Việt Đức để thăm khám, đồng thời chắp cánh tay điện tử.

Việc chắp cánh tay điện tử cho Hải gặp nhiều khó khăn, tưởng như sẽ không thể thực hiện được do đôi tay của Hải vì vết thương bị cắt cụt quá ngắn, cơ tay quá yếu. Nhưng may mắn một trong hai cánh tay của Hải vẫn chắp được cánh tay điện tử. Cánh tay còn lại là cánh tay thường.

Tổng cộng cả hai cánh tay này có trị giá trên 180 triệu đồng.

Những ngày đầu sau khi chắp cánh tay giả, do chưa quen điều khiển, Hải rất đau và khó chịu. Chỉ mỗi động tác co, duỗi đôi tay cũng đã khiến Hải phải tập mất rất nhiều thời gian.

Nhờ tập luyện liên tục hiện Hải đã có thể cầm nắm.

Hiện Hải đã có thể tự bưng nước uống bằng cánh tay điện tử...

... hay có thể bưng nước mời khách, điều mà trước đó vài tháng thôi Hải chưa bao giờ nghĩ tới.

Với cánh tay điện tử khá linh hoạt Hải cũng có thể bắt tay tình cảm với mọi người.

Phải cố gắng, nỗ lực tập luyện rất nhiều nữa Hải mới có thể sử dụng đôi tay nhân ái này. Nhưng như Hải cho biết, chỉ cần em có thể tự bưng nước, tự vệ sinh cho mình cũng đã mãn nguyện lắm rồi. Trong giây phút hạnh phúc người cha trẻ không quên gửi lời cảm ơn chân thành tới Báo Dân trí, tới các nhà hảo tâm đã sẻ chia, giúp đỡ em và đứa con thơ bé bỏng. Hải hứa sẽ gắng tập luyện, dùng số tiền còn lại của các nhà hảo tâm để chăm nuôi đứa con trai chịu nhiều thiệt thòi của mình.

Tác giả: Văn Dũng - Tiến Hiệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP