Xã hội

Hà Tĩnh: Gần 2.000 lao động và hộ kinh doanh được hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid-19

Theo Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh: Tính đến thời điểm hiện tại có 1.990 người lao động và hộ kinh doanh cá thể tại Hà Tĩnh bị gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bởi Covid-19 được phê duyệt danh sách hưởng tiền hỗ trợ với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng, theo Nghị quyết số 42/NQ-CP và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg .

Hộ kinh doanh thu khai thueesd dưới 100 triệu đồng tại TP Hà Tĩnh bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ, về hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đến nay Hà Tĩnh đã hoàn thành chi trả hỗ trợ cho 3 nhóm đối tượng: Người có công; đối tượng bảo trợ xã hội; hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Riêng các nhóm được hỗ trợ theo Nghị quyết số 42 và Quyết định số 15, gồm: Người lao động bị chấm dứt hợp đồng nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, lao động phi nông nghiệp không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm; người lao động tạm ngừng hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch Covid-19; hộ kinh doanh có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm tạm ngừng kinh doanh.

Đây là những nhóm đối tượng chịu ảnh hưởng lớn nhất và yêu cầu của việc rà soát, xác định đối tượng, xác lập hồ sơ, tổ chức thẩm định hồ sơ cũng phải đảm bảo chặt chẽ. Bởi vậy, trong quá trình triển khai, Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh đã phối hợp với các sở, ngành liên quan, nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh triển khai một cách bài bản, chặt chẽ từ việc kê khai, lập hồ sơ, đến công tác thẩm định, niêm yết danh sách, đến công tác giám sát, tổ chức chi trả tiền hỗ trợ cho các đối tượng.

Tính đến nay, toàn tỉnh Hà Tĩnh đã có 1.990 đối tượng được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt danh sách hỗ trợ với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng. Trong đó, có 758 hộ kinh doanh có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm tạm ngừng kinh doanh, với số tiền hỗ trợ 772 triệu đồng; 1.217 lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm, với số tiền hỗ trợ 1, 217 tỷ đồng; lao động bị mất việc làm nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp 15 người, 15 triệu đồng.

Hiện tại, có hơn 1.000 đối tượng người lao động, hộ kinh doanh bị ảnh hưởng dịch Covid-19 đã đã được chi trả hỗ trợ xong. Các đối tượng còn lại đang được các địa phương trong tỉnh tiếp tục thực hiện chi trả trước ngày 30/9.

Tác giả: NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

Nguồn tin: Báo Dân Sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP