Quốc hội khóa XIV

Hà Tĩnh: Gần 200 cử tri “đặc biệt” thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân

Sau khi thực hiện quyền cử tri, can phạmVõ Thị Huệ phấn khởi nói: “Được vinh dự được bỏ phiếu bầu cử Đại biểu quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp trong hoàn cảnh đặc biệt này, khiến chúng tôi cũng cảm thấy buồn vui lẫn lộn. Buồn vì mình không được bỏ phiếu bầu tại  nơi mình đang cư trú, nhưng vui vì nhờ chính sách đầy tính nhân văn của Nhà nước ta, chúng tôi được thực hiện quyền cử tri của mình. Đó cũng là động lực để chúng tôi phấn đấu cải tạo tốt, sớm được hòa nhập cộng đồng”.

Cùng chung với các đơn vị bầu cử khác của tỉnh, hôm nay trại tạm giam Công an tỉnh thuộc tổ bầu cử số 6, Phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh 177 cử tri là can phạm đang bị tạm giam đã thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.hatinh24hĐây là lần đầu tiên theo quy định mới của Luật Bầu cử, các can phạm là những người bị tạm giam, tạm giữ, những người chưa có bản án của TAND các cấp vẫn còn quyền công dân và được quyền bầu cử.  Ghi nhận tại Trại tạm giam Công an tỉnh, trong nhiều ngày qua đã tăng cường trang trí pano, áp phích tuyên truyền tại khu vực bên ngoài Trại tạm giam, cũng như niêm yết danh sách đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp cũng như danh sách cử tri. Hòm phiếu được Hội đồng bầu cử đưa đến các phòng giam để các cử tri bỏ phiếu theo đúng quy định. Ngoài các cán bộ của Ủy ban Bầu cử phường Thạch Linh, Trại tạm giam bố trí cán bộ đảm bảo tuyệt đối an toàn, tránh xảy ra sai sót.

Can phạm Diệp Anh Sơn: “Mặc dù vi phạm pháp luật nhưng được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước vẫn cho thực hiện quyền công dân của mình, được lựa chọn những người có đủ đức đủ tài để phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân..”

ĐÌNH VŨ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP