Kỳ Anh

Hà Tĩnh: Đường vừa rải thảm nhựa xong đã hư hỏng

Con đường Huyện lộ 12 được coi là con đường “đau khổ” tồn tại bao nhiêu năm nối từ xã Kỳ Châu đi xã Kỳ Hải (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Đến nay, đoạn đường này được đầu tư gần 5 tỷ đồng để sữa chữa, khắc phục thế nhưng công trình chưa hoàn thành điểm này thì đã có nhiều dấu hiệu xuống cấp hư hỏng nặng ở điểm khác.

Dự án nâng cấp, sữa chữa Huyện lộ 12 có tổng chiều dài gần 2km, sữa chữa với tiêu chuẩn đường cấp 5 với tổng mức đầu tư gần 5 tỷ đồng, do UBND huyện Kỳ Anh làm chủ đầu tư, phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Kỳ Anh quản lý trực tiếp.

Gạch đá được nhà thầu đưa đến che nhiều chỗ bong tróc gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Nhận được phản ánh của người dân về việc nghi ngại rằng công trình chưa làm xong đã hỏng, chiều 10/4, PV đã có mặt tại đoạn đường do Công ty Cổ Phần Xây Dựng Linh Lâm (trụ sở tại phường Kỳ Trinh, TX Kỳ Anh) làm đơn vị thi công.

Theo quan sát, công trình vừa thi công xong nhưng mặt đường đã bong tróc, hư hỏng, xuống cấp trầm trọng, nhà thầu đã cho công nhân đắp vá nhiều chổ nham nhở. Điều đáng nói nhà thầu đã bỏ những viên gạch, đá to lên trên nhiều chỗ đắp vá để “cảnh báo” đã gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, cản trở việc đi lại của nhiều loại phương tiện.

Theo một người dân sống ở đây cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng vì nhà nước đã quan tâm làm lại con đường mà bao nhiêu năm nay người dân mong ước, nhưng chất lượng công trình kém quá, mới làm xong đã hỏng rồi, chúng tôi rất đáng lo ngại”.

Được biết, dự án được chia làm hai gói thầu và hai nhà thầu tham gia thi công, khi chúng tôi đến có mặt tại gói thầu do một công ty khác đang thi công thì thấy công nhân đang “tự tung tự tác”, không thấy cán bộ kỹ thuật cũng như đơn vị giám sát của chủ đầu tư tại công trường.

Liên lạc qua điện thoại, ông Trần Đức Trường – Cán bộ phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Kỳ Anh là người trực tiếp giám sát công trình thì nhận được câu trả lời: “Tôi đang trên đường đến” mặc dù lúc đó đã 15h. Khoảng 30 phút sau thì ông Trường có mặt tại công trình. Khi được hỏi đơn vị nào đang thi công đoạn đường này thì ông Trường trả lời với thái độ thờ ơ, không cung cấp và rồi bỏ đi.

Đơn vị giám sát cũng như phía chủ đầu tư không quan tâm đến chất lượng và an toàn lao động

Sau đó, PV phải nhờ sự hỗ trợ của một vị cán bộ khác làm việc tại phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Kỳ Anh mới biết được thông tin cụ thể của dự án và hai đơn vị thi công.

Thiết nghĩ, với thái độ làm việc không có trách nhiệm của cán bộ quản lý giám sát trực tiếp từ phía chủ đầu tư thì chất lượng công trình khó mà đảm bảo chất lượng. Vấn đề này cần sự vào cuộc nhanh chóng của các cơ quan có thẩm quyền để nhằm đem lại chất lượng, giá trị của những công trình mà kinh phí thu từ nguồn phí bảo trì đường bộ, Nhân dân đóng nộp hàng năm.

Tác giả: Hoàng Hiệp – Trọng Dân

Nguồn tin: Báo Đại lộ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP