Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Đình chỉ dự án nạo vét ao chùa Khánh Ngọc, kiểm tra hoạt động mua bán đất

Lãnh đạo huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết đã đình chỉ dự án đường và kè chống sạt lở ao Chùa Khánh Ngọc để kiểm tra việc đơn vị thi công bán đất cho nhà máy gạch.

Liên quan vụ việc Công ty CP xây dựng và kinh doanh VLXD Vĩnh Ngọc thi công dự án đường và kè chống sạt lở ao chùa Khánh Ngọc có hoạt động vận chuyển đất bán cho nhà máy gạch, ông Võ Hữu Hào, Chủ tịch UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết đã chỉ đạo làm rõ.

“Huyện đã giao cho phòng Tài nguyên và môi trường cùng các ngành liên quan kiểm tra, xử lý vụ việc”, ông Hào cho biết.

Quá trình thi công nạo vét lòng hồ thuộc hạng mục dự án đường và kè chống sạt lở ao chùa Khánh Ngọc, nhà thầu vận chuyển đất bán cho nhà máy gạch.

Ông Trần Đình Việt, Trưởng phòng TN&MT huyện Can Lộc cho biết thêm, phòng đã làm việc với chủ đầu tư là UBND xã Khánh Lộc để lập biên bản và cho đình chỉ dự án này.

Theo ông Việt, lực lượng chức năng đồng thời yêu cầu chủ đầu tư dự án kiểm tra, kiểm đếm số lượng đất đã được bán ra ngoài, báo cáo lãnh đạo huyện Can Lộc để xử lý theo quy định.

Như trước đó báo Gia đình Việt Nam đã phản ánh, dự án đường và kè chống sạt lở ao Chùa Khánh Ngọc do UBND xã Khánh Lộc làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư gần 6 tỷ đồng. Dự án gồm các hạng mục: Nạo vét lòng hồ với diện tích 0,78 ha; Xây dựng tuyến kè chống sạt lở quanh bờ hồ hơn 458m; Đường chính nội đồng với tổng chiều dài hơn 187m.

Trong quá trình thi công nạo vét lòng hồ, Công ty Cổ phần xây dựng và kinh doanh vật liệu xây dựng Vĩnh Ngọc (đóng tại xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc) lợi dụng sự buông lỏng của chủ đầu tư đã khai thác, vận chuyển khối lượng lớn đất bán cho nhà máy gạch Tuynel Thiên Lộc (đóng tại xã Thiên Lộc).

Xe vận chuyển đất đến nhà máy gạch Tuynel Thiên Lộc

Trước đó, 30/11/2018, việc tận dụng đất trái phép trên đã diễn ra và Thanh tra Sở TN&MT Hà Tĩnh cũng đã phát hiện, tiến hành lập biên bản đình chỉ. Tại thời điểm kiểm tra, dự án chưa có hồ sơ bảo vệ môi trường, việc vận chuyển khoáng sản ra khỏi khu vực chưa được cấp có thẩm quyền chấp thuận.

Tác giả: Song Hùng

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP