Dự án đầu tư

Hà Tĩnh: Công trình 12 tỷ đồng chưa bàn giao đã xuống cấp nghiêm trọng

Mặc dù công trình chưa được nghiệm thu, bàn giao. Thế nhưng, Dự án cầu Đông Huề ở xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, (Hà Tĩnh) đã xuất hiện nhiều dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Dự án cầu Đông Huề có tổng vốn đầu tư trên 12 tỷ đồng, do phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện Can Lộc làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Quốc Toản (thôn 7, xã Trung Lễ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) là đơn vị thi công.

Dự án được khởi công từ giữa tháng 08 năm 2015, dự kiến sau 6 tháng, công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng. Công trình hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương buôn bán cũng như phát triển kinh tế của người dân xã Vượng Lộc và các vùng lân cận.

Lớp xi măng phủ trên mặt cầu đã bị bong tróc hẳn khiến cho đá dăm “đội” lên mặt đường

Cuối tháng 11 năm 2016, dự án này cơ bản đã hoàn thành và đưa vào sử dung, tuy nhiên vẫn chưa được nghiệm thu, bàn giao.

Đến nay, lớp xi măng phủ trên mặt cầu và tuyến đường dẫn lên cầu đã bị bong tróc hẳn, thay vào đó là những lỗ hỏm, hai bên lề đường có nhiều điểm gãy nát, nhiều đoạn đá dăm còn “đội” lên mặt đường, gây khó khăn cho các phương tiện đi lại.

​                Mặc dù chưa bàn giao nhưng tuyến đường dẫn lên cầu Đông Huề đã bị xuống cấp nghiệm trọng.

Trước đó thấy chất lượng công trình không đảm bảo, người dân đã phản ánh nhiều lần, thế nhưng nhà thầu vẫn thi công một cách qua loa, cẩu thả. “Ngày khởi công công trình, người dân chúng tôi vui mừng lắm. Thế nhưng, niềm vui ấy không kéo dài khi dự án chưa kịp bàn giao thì đã bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Đơn vị thi công không bận tâm đến những ý kiến của chúng tôi đóng góp nên mới xảy ra tình trạng này”. Một người dân xã Vượng Lộc cho biết.


Ổ gà xuất hiện dày đặc trên tuyến đường này, cống thoát nước cũng đã bị hư hỏng, gãy nát

Theo phản ánh của các hộ dân sống ở đây, trong quá trình thi công dự án, cần sự có mặt của chủ đầu tư, giám sát cộng đồng tại hiện trường để kiểm tra, chỉ đạo nhà thầu. Thế nhưng, hầu hết các đơn vị này đều “vắng mặt”, nên mới dẫn đến tình trạng các công nhân mặc sức trộn vật liệu, không theo tỷ lệ cấp phối như quy định trong thiết kế.

Chia sẻ với PV, ông Phạm Văn Toàn, người dân xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc cho biết: “Công trình không được thực hiện đúng theo thiết kế, bê tông không đạt chất lượng cho nên dẫn đến con đường và mặt cầu chưa được bàn giao đã bị hư hỏng, xuống cấp. Công trình làm chưa xong đã hỏng là điều không thể chấp nhận”.

Trước sự việc này, thiết nghĩ các cơ quan chức năng liên quan sớm vào cuộc để có câu trả lời thích đáng cho người dân. Thời báo Doanh nhân sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.
Song Trần – Tầm Dương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP