Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh có ca thứ 4 dương tính Covid-19

Bệnh nhân là nam giới trú tại huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh vừa được xác định dương tính Covid-19, trở thành ca nhiễm thứ 4 của tỉnh này và thứ 265 của Việt Nam.

Tối 13/4, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh, tỉnh này vừa có ca nhiễm Covid-19 thứ 4. Bệnh nhân là N.V.T (SN 1994, nam giới trú tại huyện Thạch Hà).

Trước đó, bệnh nhân T. Làm việc trong quán bar The For You. Ngày 23/3, bệnh nhân lên xe trở về Việt Nam. Đến ngày sáng 25/3, bệnh nhân T. về đến Hà Tĩnh, được đưa về cách ly tập trung tại xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà.

Bệnh viện Đa khoa cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo – nơi đang điều trị cho 4 bệnh nhân dương tính Covid-19.

Ngày 26/3, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho kết quả âm tính; ngày 8/4 tiến hành xét nghiệm cho kết quả nghi ngờ (mức thấp) nên được chỉ định lấy mẫu xét nghiệm lần 3. Ngày 10/4, bệnh nhân được đưa vào bệnh viện Đa khoa Thạch Hà cách ly, theo dõi.

Sau khi sàng lọc cho kết quả nghi ngờ tại phòng xét nghiệm bệnh viện Đa khoa tỉnh này. Đến ngày 12/4, mẫu bệnh phẩm được chuyển sang phòng xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay trong chiều 13/4, bệnh nhân T. được chuyển lên bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo điều trị, theo dõi. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng tiến hành phun khử khuẩn môi trường tại khu cách ly, tiến hành điều tra dịch tễ các trường hợp liên quan bệnh nhân 265.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Hà Tĩnh đã có 4 ca dương tính Covid-19 (Bệnh nhân 146, 210, 238, 265). Trong đó, sau quá trình điều trị, bệnh nhân 146 đã có kết quả 3 lần âm tính, bệnh nhân 238 2 lần âm tính. Riêng bệnh nhân 210 dương tính trở lại sau khi xét nghiệm cho kết quả lần 1 âm tính.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP