Nhân ái

Hà Tĩnh: Cha mẹ nghèo bất lực nhìn con bị bệnh hiểm nghèo

Vợ chồng anh Bùi Quốc Bằng (49 tuổi) và chị Trần Thị Vân (43 tuổi) ngụ tại thôn Hạ Triều (xã Vĩnh Lộc - Can Lộc (Hà Tĩnh) có con trai đầu là Bùi Quốc Quỳnh (8 tuổi) bị mắc bệnh ung thư máu trắng đang rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm.

Chị Vân đang chăn sóc người con bệnh tật.


Chia sẻ với chúng tôi trong nước mắt anh Bằng tâm sự rằng, năm 2009 vợ chồng anh kết hôn và đến ngày 11/5/2009 họ hết sức vui mừng chào đón đứa con đầu lòng Bùi Quốc Quỳnh ra đời. Cháu lớn lên và học đến cuối kỳ lớp 2 thì tự nhiên ốm và có những biểu hiện bất thường như: Đau bụng, mệt mỏi, đau xương, chảy máu cam, sốt cao, đau đầu thường xuyên, dễ bị bầm tím.. Sau đó anh chị đã đưa con đi điều trị ở bệnh viện huyện, rồi lên tận tỉnh, các bác sĩ kết luận cháu Quỳnh bị bệnh ung thư máu trắng ở tình trạng khá nguy kịch nên được giới thiệu ra Hà Nội chữa trị.

Mặc dù gia đình rất nghèo, nhưng với hi vọng “còn nước còn tát”, anh chị Bằng đã vay mượn họ hàng anh em và hàng xóm được 30 triệu đồng để chữa bệnh cho con. Nhưng khi ra Hà Nội, các bác sĩ nói phải cần chuyền xạ trị nhiều lần, kinh phí mỗi lần là 50 triệu đồng. Nghe tới số tiền đó phải lo hằng tháng cho con mà tay chân vợ chồng anh Bằng rụng rời vì không biết xoay sở kiểu gì để chữa bệnh cho con.

Gia cảnh hiện giờ của vợ chồng anh Bằng vô cùng éo le, anh thì đi làm phụ hồ, chị thì đi thu mua ve chai, phế liệu kiếm đủ bữa qua ngày, nhưng hơn một năm trời đưa con hết viện này đến viện khác nên không làm được gì. Tiền bạc thì cứ “đội nón ra đi” mà con vẫn không khỏi bệnh.

Thầy Hoàng Đình Thái, Hiệu trường nhà trường đang chia sẻ về hoàn cảnh của em Quỳnh.

Trao đổi với chúng tôi: Thầy Hoàng Đình Thái, Hiệu trưởng trưởng trường Tiểu học Vĩnh Lộc cho biết: “Gia đình anh Bằng, chị Vân là một trong những phụ huynh tại trường có hoàn cảnh khó khăn nhất, con trai lại đang lâm bệnh nặng. Nhà lại còn có chị gái bị câm bẩm sinh, lại càng thêm khó khăn. Với hoàn cảnh như em Quỳnh học tại trường ban giám hiệu, cùng các em hoc sinh cũng luôn quan tâm tạo điều kiện để giúp đỡ gia đình, tuy nhiên sự giúp đỡ của nhà trường còn ít ỏi.

Hoàn cảnh gia đình anh Bằng hiện gặp vô vàn khó khăn, cần sự chung tay giúp đỡ của cả cộng đồng..

Tác giả: ĐĂNG THUẬT

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP