Cần Giúp Đỡ

Hà Tĩnh: Cám cảnh cựu nữ TNXP đơn độc chống chọi bệnh ung thư

Hi sinh tuổi thanh xuân để bảo vệ Tổ quốc, đến khi gần cuối cuộc đời bà Trần Thị Thanh phải tự gồng mình chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác một cách đơn độc khi người thân bên cạnh không còn.

hatinh24h

Cám cảnh cựu nữ thanh niên xung phong đơn độc chống chọi ung thư.

Cách đây 45 năm về trước (1969 -1975) bà Trần Thị Thanh (64 tuổi) trú tại Tổ dân phố 1, Thị trấn Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh từng là cô gái thanh niên xung phong tham gia phục vụ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Hồi đó có sức trẻ, khỏe, nhiệt tình với phong trào cách mạng, không quản khó khăn bom rơi đạn lạc tại hậu phương quê nhà. Sau chiến tranh vì mắc phải căn bệnh thần kinh giản nên bà chỉ tham gia sản xuất nông nghiệp HTX rồi ở vậy nuôi mẹ già.

Sau khi mẹ mất, sức khỏe cũng ngày một kém đi, hàng ngày bà cũng chỉ biết ra chợ mua ít mớ rau của người ta bán lại kiếm thêm ít đồng sống qua ngày đoạn tháng, có chăng cũng chỉ mấy trăm nghìn nhà nước chu cấp cho người già cả neo đơn không nơi nương tựa. Những tưởng cuộc sống sẽ cứ thế trôi qua, nhưng rồi cuộc sống cứ xô bà hết đợt sống này lại tiếp con sóng khác, thời gian gần đây thấy trong người mệt mỏi, chán ăn, bụng bị chướng nên bà nhờ đứa cháu đưa tới Bệnh viện ĐK huyện Đức Thọ khám.

Cầm tờ kết quả trên tay mà như không thể tin vào mắt mình, được chẩn đoán bị ung thư buồng trứng giai đoạn cuối mà tay chân cứ rụng rời, các cháu lại vội vàng đưa bà đến Bệnh viện ĐK Hà Tĩnh điều trị, tất thảy các bệnh viện đều cho bà chuyển tuyến không chút do dự. Ngày 03/8/2016  bà có giấy chuyển đi Bệnh viện K Hà Nội, đáng ra đó là một điều kiện giúp bà Thanh có thể được điều trị tốt hơn, nhưng đối với bà điều đó thật kinh khủng, bệnh tật hành hạ, người thân không có, lại được điều trị một nơi hoàn toàn xa lạ chưa bao giờ mình được đặt chân đến, trong khi nhờ số tiền bà con chòm xóm thăm hỏi, cũng như con cháu vay mượn được cũng chỉ được vỏn vẹn 25 triệu đồng.

Sau khi được bác sĩ tư vấn, mọi người bàn bạc bà quyết định dù sống hay chết cũng ở lại Bệnh viện ĐK tỉnh Hà Tĩnh để điều trị.

Chúng tôi tới phòng 204, khoa Ung bứu, bệnh viện ĐK Hà Tĩnh thấy bà Thanh gầy gò, hốc hác đau đớn, buồn phiền khi một mình bà đơn độc chống chọi với bệnh tật, trông thật cám cảnh thương tâm.

Chiều 8/8, trao đổi với chúng tôi, bác sĩ  Lê Huyền Anh, người trực tiếp điều trị cho bà tại khoa ung bướu Bệnh viện ĐK tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Bà vào viện ngày 2/8 trong tình trạng mệt mỏi, chướng bụng, xuống cần nhiều, thể trạng gầy yếu. Sau khi thăm khám phát hiện có khối lớn vùng hạ vị và đã thâm nhiễm sang các bộ phận xung quanh, bên cạnh đó bệnh nhân còn bị hở van ba lá, tăng áp động mạch phổi, rối loạn thông khí tắc nghẽn, tăng huyết áp. Vì bệnh nặng bên cạnh đó còn nhiều bệnh kèm theo nên tiên lượng tương đối dè dặt.

Theo bác sĩ điều trị thì hiện tại khối u đã có kích thước 12cm và di căn đến các bộ phận xung quanh, nếu không nhanh chóng loại bỏ khối u sẽ nhanh chóng lan rộng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người bệnh.

Theo lời bác sĩ sau khi cắt bỏ khối u trong buồng trứng bà Thanh phải tiếp tục xạ trị bằng hóa chất để ngăn chặn khối u lan rộng. Nhưng không tiền, không người thân thích bà Thanh phải lấy đâu ra số tiền lớn đó để điều trị. Nhìn người đàn bà nằm thoi thóp trên giường bệnh mà ai đi qua cũng không khỏi ái ngại, hi sinh tuổi thanh xuân để bảo vệ sự bình yên cho tổ quốc, đến lúc về già lại một mình chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo.

Mọi giúp đỡ xin gửi về: Trần Thị Thanh, phòng bệnh số 204, khoa Ung bướu, bệnh viện ĐK Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0979057758
Diễm Phước – Trí Thức
Theo Đời sống & Tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP