Giáo dục

Hà Tĩnh: Bảo đảm an toàn khi đón trẻ trở lại trường dịp hè

Để phụ huynh yên tâm khi đưa trẻ đi học trong dịp hè sau thời gian nghỉ do dịch bệnh Covid-19, các biện pháp phòng chống dịch đã được các nhà trường kích hoạt…

Vệ sinh trường lớp chuẩn bị đón học sinh trở lại trường.

Từ 12h ngày 16/7, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã đồng ý cho các cơ sở giáo dục mầm non, trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống… được hoạt động trở lại. Nắm bắt được chủ trương, nhiều trường mầm non tư thục đã chuẩn bị điều kiện về cơ sở vật chất, biện pháp phòng, chống dịch để đón trẻ sau hơn 1 tháng nghỉ học.

Việc dọn vệ sinh, khử khuẩn và trang bị vật dụng như khẩu trang, nước rửa tay, máy đo thân nhiệt... đã được các cơ sở giáo dục chuẩn bị sẵn sàng để đón học sinh trở lại trường.

Trường Mầm non Tư thục Nguyễn Du đã tiến hành vệ sinh lớp học, phòng chức năng, đồ chơi bằng dung dịch sát khuẩn; Hấp, tiệt trùng bát, cốc, thìa, khăn…

Giáo viên hấp, tiệt trùng đồ dùng của trẻ trước khi đến lớp


Ban giám hiệu nhà trường cho biết sẽ kiểm soát chặt chẽ việc rửa tay bằng xà phòng của trẻ đặc biệt là trước bữa ăn sáng, trưa, chiều và sau khi trẻ đi vệ sinh; Cho trẻ súc miệng thường xuyên bằng nước muối. Nhà trường cũng đã đề nghị phụ huynh hạn chế cho trẻ đến những nơi đông người và cho trẻ đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, đi đến trường.

"Dù số lượng trẻ chỉ bằng một nửa so với trong năm học, song nhà trường vẫn phải duy trì hoạt động nhằm giúp các phụ huynh không có điều kiện trông giữ con dịp hè. Các em nghỉ hè, chủ yếu là do phụ huynh vì lo lắng dịch bệnh mà đưa con về quê, bố trí người trông", cô Nguyễn Thanh Duyên, Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ.

Tại trường Liên cấp Hội nhập Quốc tế iSchool, nhà trường đã chuẩn bị sẵn các vật dụng, thiết bị để hỗ trợ phòng ngừa dịch bệnh. Mỗi lớp sẽ được phát nước rửa tay thường xuyên khi học sinh đi học trở lại... Đồng thời, lên các kịch bản phòng, chống dịch.

Ông Nguyễn Hoài Sanh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, cán bộ, giáo viên đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng đón học sinh các cấp đi học trở lại.

Vệ sinh đồ chơi tại các phòng học tại trường iSchool


Song song đó, tất cả giáo viên, nhân viên đã khai báo y tế. Khi đi học lại, 100% học sinh cũng phải khai báo y tế để nhà trường chủ động trong công tác phòng, chống dịch. Hằng ngày, bộ phận y tế, phục vụ vẫn phải vệ sinh toàn trường bằng dung dịch sát khuẩn.

Trước đó, trong thời gian học sinh nghỉ, giáo viên nhà trường đã tổ chức học trực tuyến miễn phí đối với các môn Toán, Tiếng Anh, Tiếng Việt cho học sinh từ lớp 5 đến lớp 8. Đây là kế hoạch nhằm ôn tập kiến thức cho học sinh; đồng thời tạo sân chơi bổ ích cho các em trong mùa dịch.

Thời điểm này, các trường công lập tại Hà Tĩnh dù không tổ chức dạy hè nhưng đã bắt đầu triển khai các kế hoạch chuẩn bị cho tuyển sinh đầu cấp.

Cô giáo Nguyễn Thị Hòa, Hiệu trưởng trường Mầm non Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà) chia sẻ: “Năm nay nhà trường không tổ chức dạy hè do trường được trưng dụng làm khu cách ly. Theo kế hoạch, đầu tháng 8 nhà trường sẽ vệ sinh trường lớp sạch sẽ để chuẩn bị tuyển sinh”.

Trường Mầm non Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà) dự kiến sẽ vệ sinh trường lớp vào đầu tháng 8 để chuẩn bị cho công tác tuyển sinh


Nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cũng đã có chỉ đạo các Phòng GD&ĐT, trường học trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19 trong tình hình mới.

Hà Tĩnh hiện có 21 trường mầm non và 81 nhóm trẻ tư thục với gần 10 nghìn học sinh. Sở GD&ĐT yêu cầu, các hoạt động hè năm 2021 phải tuân thủ khuyến cáo 5K của ngành y tế. Có kế hoạch tổ chức tổng vệ sinh môi trường trong trường học và đảm bảo xanh, sạch, đẹp tại các đơn vị.

Tác giả: Phương Hồ

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

  Từ khóa: đi học lại , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP