Cuộc sống số

Google yêu cầu các Blogger không đăng tải nội dung khiêu dâm

Nếu các blogger cố tình vi phạm, tài khoản có thể bị google khoá lại vĩnh viễn.

Google vừa ban hành một chính sách mới liên quan đến việc sử dụng dịch vụ blog của hãng, theo đó “gã khổng lồ tìm kiếm” đã ra quyết định yêu cầu các Blogger không được đăng tải nội dung khiêu dâm lên trang cá nhân của mình.
Google yêu cầu các Blogger không đăng tải nội dung khiêu dâm - ảnh 1Google đang muốn làm sạch nội dung được các blogger chia sẻ – Ảnh minh họa: Shutterstock
Theo Neowin, cụ thể, chính sách mới của Google nêu rõ nếu người dùng sử dụng dịch vụ trang blog của họ (www.blogger.com) thì nội dung bài viết, hình ảnh chia sẻ không được dính đến nội dung khiêu dâm. Theo đó, nếu người dùng đang sử dụng các hình ảnh này thì cần gỡ bỏ chúng ra khỏi trang cá nhân của mình hoặc thiết lập các thông tin này ở dạng “chỉ một mình bạn mới có thể xem được”.
Tuy nhiên, quy định của Google cũng nói rõ nếu các hình ảnh chia sẻ cung cấp vì “lợi ích công cộng”, tức là ảnh nghệ thuật, ảnh dùng để làm tài liệu, ảnh giáo dục… thì sẽ không bị vi phạm vào quy định mới của Google.

Động thái này của Google được xem là cải tổ lại nội dung đang được chia sẻ trên nền tảng blog do Google cung cấp, tránh những nội dung xấu có thể bị phát tán một cách rộng rãi.

Google cho biết quy định mới của họ đã chính thức được áp dụng và các blogger sẽ có thời gian đến ngày 23.3 tới để “khắc phục lỗi”.

Thành Luân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP