Nghi Xuân

Giải cứu nữ sinh 13 tuổi bị bán vào “động quỷ”

Hơn 24 giờ đồng hồ kể từ lúc nhận được tin báo của gia đình về sự mất tích bí ẩn của cháu S.T.T (13 tuổi), Công an huyện Quỳ Châu đã giải cứu cháu thoát khỏi “động quỷ” và bắt gọn 2 đối tượng về hành vi “Mua bán trẻ em”.

Nữ sinh mất tích bí ẩn

Công an huyện Quỳ Châu cho biết, trước đó vào khoảng 10h sáng 31.3, tại cơ quan điều tra xuất hiện .một người đàn ông hai tay ôm khư khư bức ảnh lớn về một bé gái vừa khóc xin gặp các chú công an để cầu cứu tìm kiếm con gái đã bị mất tích.

Đối tượng Chi tại cơ quan điều tra.

Các chiến sĩ Công an huyện Quỳ Châu đã được người đàn ông này cho biết: Anh là Sầm Văn T (SN 1976, trú bản Xằng 2, xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu). Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, cả hai vợ chồng đành phải để 3 người con (một học lớp 9, một đang học lớp 7 và bé út học lớp 2) ở nhà rồi lên tận miền biên giới huyện Quế Phong làm công nhân khai thác nứa lùng.

Thỉnh thoảng hai vợ chồng lại thay nhau về thăm con, xem qua việc học hành và đưa tiền cho cô chị cả lo cho hai em. Thấy dù bố mẹ đi xa nhưng các con vẫn ngoan và chăm chỉ học hành nên cả hai vợ chồng cũng thấy yên tâm.

Tưởng có thể bấm bụng xa con để mong gia đình thoát nghèo nào ngờ trưa 30.3, trong lúc nghỉ lao, người bố chợt như sét đánh ngang tai khi nghe cô con gái út đang học lớp 2 gọi điện và bảo: “Bố ơi, chị T đi đâu mà mãi không thấy về”.

Tang vật vụ án.

Tang vật vụ án.

Linh tính có chuyện chẳng lành, cả hai vợ chồng liền bỏ công việc, bắt xe về nhà. Sau một ngày đêm cùng người thân, họ hàng tìm kiếm quanh vùng nhưng không có kết quả, vợ chồng anh liền lên trụ sở Công an huyện Quỳ Châu cầu cứu giúp đỡ mong tìm ra tung tích của con gái.

Sau khi nhận được tin báo, đại tá Thái Doãn Hiệu – Trưởng Công an huyện Quỳ Châu đã giao cho thiếu tá Vi Xuân Thủy – Phó Công an huyện trực tiếp chỉ đạo huy động mọi lực lượng để có thể nhanh nhất tìm ra tung tích cháu bé.

Bé gái 13 tuổi bị bán vào động mại dâm

Dưới sự chỉ huy trực tiếp của đại úy Hoàng Nghĩa Tú, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH, các trinh sát đội này đã nhanh chóng có mặt tại bản Xằng 2, nơi xảy ra sự việc để tiến hành điều tra.

Qua xác minh nguồn tin cho thấy, thời điểm cháu T bị mất tích thì cả người chị cả và cô em út đều không ở nhà nên cả hai đều không biết T đi đâu. Qua xác minh tại trường THCS xã Châu Bính cũng cho thấy, trước đó cháu T vẫn đến lớp đầy đủ và không có biểu hiện gì khác thường. Cháu T vẫn là cô học trò ngoan và sống vui vẻ hòa đồng với mọi người.

Tuy nhiên qua điều tra các trinh sát nắm được nguồn tin quan trọng: Trưa 30.3, có một thiếu nữ lạ mặt xuất hiện tại bản này. Lực lượng trinh sát liền tập trung lực lượng điều tra theo dấu vết của người phụ nữ trẻ này. Quả nhiên, đến buổi chiều cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Châu tiếp tục phát hiện nguồn tin khác: Có một người phụ nữ mang theo một cháu bé có đặc điểm gần giống với mô tả của nạn nhân mất tích vừa có mặt tại khu vực ngã ba Phú Phương (thuộc xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, Nghệ An). Người đàn bà lạ mặt này đưa cháu bé theo hướng lên cửa khẩu Thông Thụ sang nước bạn Lào.

Hai đối tượng, một kẻ đưa bé gái bán, còn kẻ kia chủ nhà nghỉ mua với giá 3 triệu đồng đều bị bắt.

Hai đối tượng, một kẻ đưa bé gái bán, còn kẻ kia chủ nhà nghỉ mua với giá 3 triệu đồng đều bị bắt.

Qua xác minh, sàng lọc đối tượng tại địa bàn Quỳ Châu và Quế Phong, các trinh sát phát hiện Lô Thị Chi (SN 1997, trú bản Mường Phú, xã Thông Thụ, huyện Quế Phong) chính là người phụ nữ lạ mặt xuất hiện tại bản Xằng 2. Và cũng chính người phụ nữ trẻ này đã xuất hiện cùng với bé T tại ngã ba Phú Phương.

Sau khi xác định thông tin, thiếu tá Vi Xuân Thủy cùng các điều tra viên hình sự nhận định: Nhiều khả năng cháu T đã bị người phụ nữ trẻ lạ mặt kia lừa đem bán. Và kế hoạch giải cứu cháu bé T nhanh chóng được vạch ra theo các giả thiết như: Có thể người phụ nữ trẻ kia đã mang bé T sang Lào; sự xuất hiện kia chỉ nhằm “qua mặt” lực lượng chức năng mà có thể từ đó đối tượng bắt xe đưa nạn nhân về xuôi để đi ra Móng Cái (Quảng Ninh) để bán sang Trung Quốc. Bên cạnh đó, các điều tra viên cũng nhận định có thể đối tượng đưa nạn nhân xuống phục vụ tại các nhà nghỉ, khách sạn dọc ven biển ở Nghệ An hoặc các tỉnh lân cận.

Ngay lập tức toàn bộ lực lượng cảnh sát hình sự Công an huyện Quỳ Châu đã nhanh chóng điều vào cuộc truy tìm và giải cứu bé T với ba mũi công tác theo ba hướng nhận định trên.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng điều tra xác định nghi can Lô Thị Chi vừa xuất hiện tại Hà Tĩnh và đang trên đường trở về nhà. Khoảng 15h ngày 1.4, tổ công tác do đại úy Hoàng Nghĩa Tú dẫn đầu đã phối hợp cùng lực lượng CSGT 1/48 đón lõng chiếc xe khách chở đối tượng và bắt giữ thị tại địa bàn thị xã Thái Hòa (Nghệ An).

Qua khai thác nhanh, được biết cháu T hiện đang bị “giam lỏng” tại một nhà nghỉ thuộc huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Mũi công tác khác do thiếu tá Vi Xuân Thủy nhanh chóng lên đường sang Hà Tĩnh. Tại đây, tổ công tác đã phối hợp cùng Ban Công an xã Xuân Yên kiểm tra các nhà nghỉ trên địa bàn. Qua đó phát hiện cháu T đang có mặt tại nhà nghỉ Thanh Hường, do Bùi Văn Hường (SN 1965, trú xóm Yên Hải, xã Xuân Yên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) làm chủ. Củng cố tài liệu chứng cứ, lệnh bắt khẩn cấp cũng đã được thực hiện với chủ nhà nghỉ này.

Tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Châu, bước đầu các đối tượng khai nhận: Do có mối quan hệ từ trước, Bùi Văn Hường đã nhiều lần gọi điện thoại nhờ Lô Thị Chi tìm kiếm người đưa sang làm tiếp viên cho nhà nghỉ của y.

Tuy nhiên, khi Chi chưa tìm được người thì tình cờ, trưa 30.3, trong lúc đến nhà một người bạn ở bản Xằng 2, xã Châu Bính chơi, Chi phát hiện bé T (13 tuổi) ở nhà một mình, thị lập tức mon men làm quen và dụ dỗ bé T đi theo mình.

Để qua mặt lực lượng chức năng, Lô Thị Chi không dẫn bé ra T bắt xe ngay tại địa bàn huyện Quỳ Châu mà thị giả vờ chạy xe lên ngã ba Phú Phương nơi có cửa khẩu Thông Thụ sang Lào. Sau đó thị quay lại thị trấn Kim Sơn (huyện Quế Phong) rồi mới bắt xe xuống TP.Vinh, đưa bé T sang Nghi Xuân, Hà Tĩnh bán cho chủ nhà nghỉ Thanh Hường với giá 3 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi thị Chi chưa kịp mừng có được 3 triệu đồng từ việc bán cháu T vào phục vụ trong nhà nghỉ thì trên đường trở về nhà, đối tượng Chi đã bị lực lượng Công an huyện Quỳ Châu bắt gọn.

Hơn một ngày đêm ròng rã phá án, tổ công tác Công an huyện Quỳ Châu đã nhanh chóng giải cứu bé T an toàn và thành công, đồng thời bắt gọn 2 đối tượng trong đường dây mua bán trẻ em. Quên cả mệt mỏi sau một ngày đêm thức trắng, trong ánh mắt mỗi trinh sát và lãnh đạo Công an huyện đều lấp lánh niềm vui khi chứng kiến những giọt nước mắt hạnh phúc của gia đình anh T trong ngày đón con trở về.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP