Xe

Giá nhiều mẫu ô tô tiếp tục giảm sâu trong tháng 9

Ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và tình hình ảm đảm của kinh tế thị trường, trong tháng 9/2021, nhiều mẫu xe tiếp tục được các hãng đưa ra những chương trình giảm giá, khuyến mại lớn để kích cầu tiêu dùng.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 vẫn chưa thể khống chế, nên từ sau Tết cho đến nay, thị trường ô tô trong nước gặp không ít khó khăn, doanh số liên tục giảm.

Đặc biệt, tại nhiều tỉnh, thành áp dụng lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ đã khiến các đại lý phải đóng cửa, không thể duy trì hoạt động kinh doanh hoặc duy trì ở mức cầm chừng.

Chính vì vậy, để kích cầu tiêu dùng, trong nhiều tháng trở lại đây, các hãng xe, đại lý đã không ngừng tung ra những chương trình giảm giá, ưu đãi theo nhiều cách dành cho khách hàng mua xe mới. Trong đó, nhiều hãng xe có mức giảm giá lên tới cả trăm triệu đồng.

Không chỉ có những mẫu xe phổ thông hay doanh số thấp từ trước tới nay, mà nhiều mẫu xe chủ lực có doanh số cao, xe hạng sang cũng được các hãng giảm giá… Cụ thể:

Trong tháng 9/2021, để hỗ trợ khách hàng mua xe trong mùa dịch, Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý triển khai giảm giá cho mẫu sedan hạng B – Vios bằng hình thức ưu đãi một phần phí trước bạ và phụ kiện.

Khách hàng mua Toyota Vios bản G trong tháng 9/2021 sẽ nhận được ưu đãi trị giá 26,51 triệu đồng và 21,01 triệu đồng khi mua Vios E CVT/MT. Ưu đãi này bao gồm một phần lệ phí trước bạ (trị giá 16,5 - 22 triệu đồng) và camera hành trình trị giá 4,51 triệu đồng.

Đây là một động thái đáng chú ý của Toyota Việt Nam, vì Vios là một mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật tại Việt Nam. Doanh số của mẫu xe này từng nhiều tháng dẫn đầu trong phân khúc sedan hạng B. Và cũng là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam tính đến hết tháng 8/2021 (10.967 xe được bán ra).

Đồng thời, Toyota Việt Nam cũng đang triển khai chương trình siêu ưu đãi chào thu dành cho khách hàng mua xe Wigo và Rush. Bên cạnh đó, để đảm bảo quyền lợi bảo hành cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, khách hàng sẽ được hỗ trợ bảo hành trong vòng 60 ngày kể từ ngày khu vực khách hàng sinh sống được dỡ bỏ Chỉ thị 16/CT-TTG.

Trong khi đó, đối thủ trực tiếp của Toyota Vios là Hyundai Accent cũng không chịu “kém” khi áp dụng mức giảm 17 - 35 triệu đồng tùy từng phiên bản và khu vực.

Ngoài ra, các mẫu xe khác của Hyundai như i10, Elantra cũng được áp dụng chính sách tương tự. Riêng Hyundai Kona và SantaFe mức giảm có thể lên tới 50 - 60 triệu đồng cho phiên bản cao nhất.

Hyundai Accent.


Hay hãng xe Mỹ tại Việt Nam – Ford, áp dụng giảm 20 triệu đồng cho phiên bản Ranger Wildtrak, XL 2.2 hai cầu và các phiên bản của Everest. Còn mẫu xe SUV đô thị - Ford EcoSport được giảm giá nhiều nhất, 50 triệu đồng.

Một hãng xe Nhật khác là Suzuki thì tung ra gói hỗ trợ tiền mặt lần lượt 30 triệu đồng cho Suzuki Ciaz, 20 triệu đồng cho Ertiga, 15 triệu đồng cho XL7.

Trong khi đó, nhiều hãng xe khác lại chọn cách kéo khách hàng bằng việc hỗ trợ lệ phí trước bạ.

Như Honda tiếp tục áp dụng chương trình hỗ trợ lệ phí trước bạ đối với mẫu CR-V ở mức 60 - 80 triệu đồng tùy phiên bản. Các xe mẫu xe khác là Honda City, Civic hay HR-V có mức giảm từ 5 - 20 triệu đồng (tùy phiên bản, đại lý).

Một hãng xe nữa của Nhật Bản – Mitsubishi cũng hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho tất cả các xe (trừ Triton) trong tháng 9. Mẫu bản tải Triton không được hỗ trợ phí trước bạ nhưng được tặng phụ kiện đi kèm.

Trong tháng 9/2021, EcoSport được Ford giảm giá nhiều nhất - 50 triệu đồng


Hãng xe Anh – MG (Morris Garages) cũng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho hai mẫu ZS và HS kèm một số quà tặng khi mua xe trong tháng 9 này. Hiện MG ZS đang có giá bán từ 519 – 619 triệu đồng và MG HS có giá 719 – 869 triệu đồng. Như vậy, với mức hỗ trợ 50% phí trước bạ thì khách hàng mua xe tại Hà Nội, TP HCM sẽ tiết kiệm được vài chục triệu đồng.

Tuy nhiên, mức ưu đãi đáng chú ý nhất trong tháng 9 này phải nhắc đến là hãng xe Nhật Bản – Subaru. Cụ thể, Subazu hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ và thêm tiền mặt cho khách mua Forester trong tháng 9/2021.

Cụ thể, phiên bản Forester i-L giảm 229 triệu đồng, giúp giá xe chỉ còn 899 triệu đồng; bản i-S giảm 169 triệu, còn 1.049 triệu đồng; bản cao cấp nhất i-S EyeSight giảm 144 triệu, còn 1,144 tỷ đồng.

Khách mua Subaru Forester trong tháng 9/2021 được hỗ trợ 100% phí trước bạ.


Bên cạnh đó, nhiều mẫu xe của các thương hiệu khác ở Việt Nam như: Mazda, Kia… cũng được giảm từ 10 – 50 triệu đồng tùy từng mẫu và khu vực.

Cùng với phân khúc xe phổ thông, nhiều mẫu xe sang – BMW, Mercedes-Benz cũng áp dụng việc giảm trực tiếp vào giá xe ở mức từ vài chục đến cả trăm triệu đồng. Có những phiên bản tồn kho, đời cũ thì mức giảm có thể lên tới cả vài trăm triệu đồng.

Theo giới kinh doanh chia sẻ, nếu tình hình dịch Covid-19 không được kiểm soát sớm thì hoạt động kinh doanh xe mới sẽ còn chịu nhiều ảnh hưởng và chắc chắn doanh số sẽ tiếp tục giảm từ giờ đến cuối năm./.

Tác giả: Gia Linh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP