Xe

FreeGo - Bất ngờ mới của Yamaha tại Việt Nam

Không chỉ là mẫu xe hoàn toàn mới tại Việt Nam, Yamaha Freego còn đặt ra một tiêu chuẩn mới cho dòng xe tay ga bình dân, một sự lựa chọn đầy sáng suốt với thiết kế trẻ trung đi kèm những tính năng hỗ trợ cao cấp.

Ra mắt mẫu xe ga tầm trung với thiết kế nam tính, thể thao Yamaha đặt nhiều niềm tin vào mẫu FreeGo trong việc giữ vững và chiếm lĩnh thị phần ở phân khúc này; những yếu tố mà hãng xe Nhật Bản này tập trung khai thác, đó chính là thiết kế hoàn toàn mới đi kèm những tính năng hỗ trợ cao cấp.

Và cho dù Yamaha đặt tên là FreeGo S dành cho phiên bản có giá bán cao nhất; 39 triệu đồng nhưng hãng xe Nhật Bản muốn coi đó là phiên bản “tiêu chuẩn” của riêng mình, với các trang bị cao cấp nhất, động cơ hiện đại nhất… cho dù để đáp ứng nhu cầu phong phú của khách hàng, cũng có những phiên bản khác với giá bán ít hơn, phù hợp nhiều tầng lớp khách hàng hơn.

Tại Việt Nam, đường sá giao thông công cộng vốn dĩ thuộc dạng phức tạp, đặc biệt là giờ cao điểm. Do đó, người lái xe luôn trong tình trạng căng thẳng, nên muốn sở hữu một chiếc xe ga nhẹ nhàng, nhưng tinh tế, và phải thực dụng. Yamaha FreeGo sở hữu ưu điểm nổi trội với thiết kế sắc nét thế thao, mặt màn hình LCD hiện đại với nhiều thông tin hữu ích, thiết kế nắp bình xăng thuận tiện…

Trong khi đó, cụm chìa khoá thông minh sẽ giúp bạn an toàn và tiện lợi hơn trong các tình huống sử dụng xe hàng ngày, bên cạnh đó các nút bấm mở khoá yên, bình nhiên liệu cũng có thiết kế khá tiện lợi; tiết diện lớn và thao tác dễ dàng.

Phía trên cụm chìa khoá này là một hệ thống sạc điện 12V khá phù hợp cho các nhu cầu sử dụng xe trong thời đại internet - một thiết kế giúp người sử dụng không bao giờ phải lo về nguồn điện cho các thiết bị ngoại vi, vốn nhanh hết trong điều kiện sử dụng ngoài trời.

Với trọng lượng nhẹ, bộ lốp không săm tiết diện lớn, góc đánh lái rộng, lực kéo tối đa phân bổ ở vòng tua máy hợp lí..., FreeGo mang lại cho người lái khả năng vận hành linh hoạt và dễ dàng xoay trở trong các điều kiện phố sá đông đúc.

Điều ngạc nhiên là các kĩ sư của Yamaha mang tới cho FreeGo một không gian để chân khá rộng rãi nhờ việc bố trí hợp lí các thiết bị điện, dây dẫn, IC và cầu chì lên phía trước…. Lợi ích của việc này là giúp không gian để chân thoải mái nhưng không hề “ăn bớt” hốc để đồ dưới yên; bằng chứng là với không gian 25L giúp người dùng có thể chứa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu cùng nhiều vật dụng khác. Bên cạnh đó, chiều cao yên vẫn giữ được độ cao 780 mm, mang tới một tư thế ngồi thực sự thoải mái nhưng cũng rất tự tin cho những khách hàng không phải là “siêu mẫu”.

Trong khi đó, mang đậm dấu ấn DNA của các dòng xe thể thao Yamaha, FreeGo sở hữu cụm đèn pha full-Led, hệ thống phanh ABS (phía trước) phối hợp với bộ giảm chấn có hành trình khá lớn cùng bộ lốp to bản mang tới sự tự tin cần thiết; độ bám đường tốt, khả năng “nuốt” đường xấu không mất thăng bằng và độ ồn…

Đáng quan tâm, Yamaha FreeGo đã có một thay đổi mang tới sự hài lòng trong quá trình sử dụng tại Việt Nam; đó là chắn bùn của xe dài và vuốt nhẹ ra sau đảm bảo phần lưng của người ngồi sau không bị nước bắn ngược lên; một lưỡi gà phụ có tác dụng chắn bù bắn lên phía trước nằm ngay trên cụm động cơ; đó là chưa kể toàn bộ hệ thống dây điện/chi tiết động cơ đều được đặt trong một hệ thống ống nhựa bảo vệ; không chỉ đảm bảo mỹ quan mà còn mang tới sự an tâm đối với chuột/bọ cũng như bảo vệ hệ thống dây diện phức tạp.

Ngoài ra, cũng cần phải nhắc tới cụm yên to bản (dài tới 720mm) với độ dốc vừa phải không chỉ giúp người cầm lái cảm thấy thuận tiện mà ngay cả với người ngồi sau, thiết kế này cũng giúp mang tới sự thoải mái, đặc biệt trong các hành trình dài.

Tác giả: Nguyễn Chí

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP