Xe

Ford giảm giá xe đến 50 triệu tại Việt Nam - cuộc đua cuối năm

Trước sức ép từ các đối thủ và chuẩn bị hết năm, Ford tung chương trình giảm giá cho các mẫu xe vốn bán chậm.

Trong tháng 11/2017, thương hiệu ôtô Mỹ giảm giá từ 20 đến 50 triệu đồng cho từng mẫu xe gồm EcoSport, Fiesta và Focus.

Tất cả các phiên bản của EcoSport và Focus giảm giá tương ứng mức 20 và 30 triệu. Cụ thể, Ford EcoSport bản Trend giá còn 565 triệu, bản Titanium 638 triệu và 644 triệu cho Titanium Black Edition so với giá bán đề xuất. Focus Trend sedan và hatchback giảm 30 triệu còn 618 triệu, trong khi bản Titanium sedan và Sport+ giảm còn 767 triệu.

Riêng Fiesta giảm từ 35 đến 50 triệu đồng nhưng Ford không công bố cụ thể cho từng phiên bản. Trong khi giá bán đề xuất cho Fiesta Sport hatchback 584 triệu, bản Sport+ giá 637 triệu và Titanium sedan 579 triệu đồng.

Ford EcoSport giảm giá 20-30 triệu.

Mức giảm mà Ford chính hãng đưa ra thực tế còn cao hơn vài chục triệu so với giá đàm phán mà các đại lý đang bán cho khách hàng. Áp lực giảm giá từ các đối thủ sừng sỏ từ Nhật, Hàn khiến hãng xe Mỹ cũng phải giảm giá theo trào lưu chung nếu không muốn mất thị phần.

Ford EcoSport dần mất thế độc tôn khi bắt đầu bị chia sẻ thị phần bởi đối thủ mới nổi Chevrolet Trax và cái tên quen thuộc Suzuki Vitara. Hai mẫu xe lắp ráp còn lại là Fiesta và Focus đều mờ nhạt trong phân khúc góp mặt, đấu không nổi Vios và Mazda3, doanh số bị đẩy về top cuối.

Tác giả: Minh Vũ

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Ford , giá xe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP