Thể thao

Đứt gân gót chân, sao trẻ Chelsea nghỉ đá 1 năm

Dính chấn thương nặng trong trận đấu giao hữu ở Mỹ, tiền vệ tài năng của Chelsea Ruben Loftus-Cheek sẽ phải "treo giày" 1 năm, lỡ hẹn chung kết Europa League với Arsenal

Chuyến du đấu giao hữu của Chelsea tại Mỹ bỗng chốc trở thành thảm họa cho đội bóng thành London khi tiền vệ tài năng Ruben Loftus-Cheek bị đứt gân gót chân và phải phẫu thuật, nghỉ thi đấu 12 tháng, bỏ lỡ cơ hội tranh ngôi vương Europa League 2019 với Arsenal cuối tháng 5 này.

Trước đó, tuyển thủ Anh chính là người hùng giúp Chelsea có bàn thắng trong trận hòa Eintracht Frankfurt 1-1, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 4-3 trong loạt sút luân lưu 11 m ở bán kết lượt về Europa League 2019.

Tình huống Ruben dính chấn thương diễn ra trong trận Chelsea thắng New England 3-0. Nỗ lực tranh chấp bóng của tài năng 23 tuổi có kết cuộc tai hại, Ruben ngã vật xuống sân, hai tay ôm lấy mắt cá chân quằn quại và phải rời sân bằng sự trợ giúp của các nhân viên y tế. Các bác sĩ nhận định gân gót chân của Ruben bị đứt và phải mất 12 tháng hồi phục.

Với chấn thương khá nặng này, khả năng lớn Ruben Loftus-Cheeksẽ vắng mặt trong đội hình tuyển Anh thi đấu tại UEFA Nations League mùa hè này, và có thể bỏ lỡ hơn nửa loạt đấu ở mùa giải Premier League năm sau. Bên cạnh đó, nhiều khả năng HLV Sarri sẽ quay trở lại với phương án sử dụng Kovacic ở hàng tiền vệ bên cạnh Jorginho và Kante trong trận chung kết Europa League sắp tới với Arsenal.

Tác giả: Tường Phước

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP