Thể thao

Đức - Mexico: Thử thách bản lĩnh nhà vô địch

Đương kim vô địch thế giới Đức sẽ bước vào trận mở màn bảng F với Mexico, trong nỗi lo lớn về phong độ các cầu thủ tại Luzhniki (Moscow). Đây là thởi điểm thử thách bản lĩnh của đoàn quân HLV Joachim Loew.

Trận đấu Đức - Mexico sẽ diễn ra vào lúc 22h ngày 17/6 trên sân Luzhniki (Moscow), Dân trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này.

Ngay từ khi lễ bốc thăm diễn ra, người Đức đã có lý do để lo lắng khi rơi vào bảng F được coi là tử thần. Thụy Điển là nền bóng đá khó chơi tại châu Âu, đặc biệt khi họ đã loại cả Hà Lan lẫn Italia để có mặt ở World Cup.

Mexico chưa bao giờ bị loại ở vòng bảng trong những kỳ World Cup gần đây nhất, còn Hàn Quốc là đội bóng hàng đầu châu Á, luôn chơi hay khi gặp các đội bóng lớn. Các đối thủ đều có những tiềm năng nhất định và nếu sơ sảy, Đức sẽ phải trả giá.

Đức từng thắng Mexico 4-1 ở Confederations Cup 2017

Sự chuẩn bi của đội tuyển Đức trước thềm giải đấu năm nay không thực sự tốt. Họ chỉ đá duy nhất một trận giao hữu với Áo và thua 2-3. Đó là trận đấu hàng thủ “cỗ xe tăng” đã mắc quá nhiều sai lầm sơ đẳng.

Xét về chất lượng đội hình, Đức không thay đổi nhiều so với các kỳ World Cup 2014 và Euro 2016. Lahm, Klose, Schwenisteiger đã chia tay đội tuyển nhưng Đức vẫn có đầy đủ những ngôi sao thay thế, chất lượng không hề kém so với những công thần trên.

So với Đức, Mexico vẫn bị đánh giá ở cửa dưới. Nhưng đại diện Trung Mỹ đang có được phong độ tốt cùng dàn cầu thủ khá đồng đều. Kể cả khi Marquez lẫn Chicharito không còn ở đỉnh cao phong độ, đội hình Mexico vẫn có nhiều gương mặt thay thế tốt.

Vela là cầu thủ quan trọng nhất của Mexico ở giải năm nay với nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi. Ngoài ra, chân sút Jimenez và tiền vệ trung tâm Herrera cũng đóng vai trò quan trọng trong lối chơi, khi đội tuyển ba màu phải đá phòng ngự phản công trước đối thủ mạnh Đức.

Tin không vui đến với HLV Joachim Loew khi nhạc trưởng Ozil chưa thể bình phục chấn thương và không ra sân đêm nay. Cơ hội được trao cho Reus và cầu thủ Dortmund cùng với Draxler, Mueller chơi phía sau mũi nhọn duy nhất Timo Werner.

Mexico nhiều khả năng không thể ra sân đêm nay

Ngoài các ngôi sao tấn công, Toni Kroos đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp Đức kiểm soát khu vực trung tuyến. Khedira cũng phải chơi tập trung ở khâu phòng ngự từ xa, khi Mexico rất lợi hại tronng các tình huống phản công chớp nhoáng.

Hàng thủ đội tuyển Đức vẫn đầy đủ những cái tên trứ danh, với cặp trung vệ Hummels-Boateng cùng Hector, Kimmich ở hai bên cánh. Sự sa sút phong độ của Boateng khiến HLV Joachim Loew không hề cảm thấy yên tâm, nhưng ông không có lựa chọn tốt hơn.

Dưới thời Joachim Loew, Đức chơi thiên về kỹ thuật với các đường ban bật nhỏ. Mexico thiên về lối đá thực dụng, sử dụng nhiều đường bóng dài và lối chơi phản công sẽ được áp dụng khi gặp gã khổng lồ Đức.

Với dàn cầu thủ ngôi sao, Đức có nhiều cơ hội giành 3 điểm trước Mexico tại Luzhniki đêm nay. Nhưng chắc chắn, đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng và nếu hàng thủ mắc sai lầm, nhiều nguy cơ vẫn tiềm ẩn với nhà đương kim vô địch thế giới.

Đội hình ra sân dự kiến của hai đội

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Đức - Mexico , Wold Cup 2018

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP