Kinh tế

Dự án “ảo” Vinh Park River quảng cáo rao bán rầm rộ, bị Sở Xây dựng “tuýt còi”

Thời gian gần đây, dư luận Nghệ An đang xôn xao chuyện sản phẩm của Dự án Vinh Park River đang được quảng cáo, rao bán khi chưa được cho phép. Tuy nhiên, cấp, ngành chức năng khẳng định chưa từng quyết định, phê duyệt hay cấp phép cho dự án nào có tên Vinh Park River. Không có Dự án Vinh Park River tại Nghệ An.

Phối cảnh 3D Dự án Vinh Park River (mà thực tế là Dự án Khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi) được các nhân viên sàn bất động sản và các trang mạng xã hội cá nhân dùng để quảng cáo giới thiệu, chào bán đến khách hàng.


Với những mỹ từ “như rót mật vào tai” khách hàng trên các trang mạng xã hội và từ những nhân viên tự giới thiệu ở các sàn bất động sản như: “Trong chiến lược kinh doanh lâu dài, bên cạnh các dự án tại Hà Nội, Tổng Công ty MBLand có định hướng đẩy mạnh phát triển các dự án tại thị trường tỉnh với quỹ đất trải dài khắp các tỉnh từ Bắc tới Nam. Và thành phố Vinh - tâm điểm phát triển của Bắc Trung bộ được MBLand lựa chọn là điểm đến tiếp theo cho dự án trọng điểm cuối năm 2021 và năm 2022. Trong đó, dự án đô thị sinh thái phía Nam thành phố Vinh, Vinh Park River là bước đầu tiên mà MBLand lựa chọn để chinh phục thị trường bất động sản này”.

Hay như, “Sở hữu vị trí đón đầu quy hoạch mở rộng thành phố Vinh về phía Nam, Vinh Park River hội tụ nhiều ưu thế với thế đất độc đáo, được bao bọc bởi 2 dòng sông Lam và sông Cầu Gãy, quy hoạch bài bản cùng 37 tiện ích đỉnh cao. Với 1.600 cây xanh và hàng ngàn m2 mặt nước, dự án có cảm hứng công viên bách thảo Vinh Park River không chỉ đáp ứng đủ các nhu cầu của cuộc sống còn hứa hẹn sẽ mang tới nhiều trải nghiệm nâng cao sức khỏe cho người dân…” được các nhân viên rầm rộ kéo đến những quán cà phê tại thành phố Vinh quảng cáo chào bán.

Nhân viên các sàn bất động sản đang quảng cáo giới thiệu, chào bán với khách hàng về Dự án Vinh Park River tại các quán cà phê tại thành phố Vinh.


Trước đó, cũng tại dự án này, ngày 7/11/2019, Sở Xây dựng Nghệ An đã có Văn bản số 3500/SXD-QLN gửi chủ đầu tư và chính quyền địa phương chấn chỉnh hoạt động kinh doanh bất động sản cũng với lỗi hoạt động quảng cáo rao bán sản phẩm tại Dự án Khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép. Để đảm bảo việc huy động vốn, mua bán, kinh doanh bất động sản tại dự án nêu trên được thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Thế nhưng, thời gian gần đây lại xuất hiện các hoạt động thông tin quảng cáo đặt giữ chỗ tại Dự án Khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi tại xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Nguyên Hưng làm chủ đầu tư (quảng cáo với tên gọi Dự án Vinh Park River).

Ngay sau khi phát hiện hoạt động quảng cáo, rao bán rầm rộ sản phẩm tại Dự án Khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi với tên gọi khác là (Vinh Park River), để kịp thời chấn chỉnh hoạt động kinh doanh bất động sản trên địa bàn đặc biệt tại Dự án Khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi, ngày 10/11/2021, Sở Xây dựng Nghệ An đã ban hành Văn bản số 4020/SXD-QLN yêu cầu: Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Nguyên Hưng thực hiện nghiêm Văn bản số 3500/SXD-QLN ngày 07/11/2019 của Sở Xây dựng.

Yêu cầu UBND huyện Hưng Nguyên: Chỉ đạo các phòng, ban chức năng và UBND xã Hưng Lợi tổ chức tuyên truyền, phổ biến khuyến cáo người dân phải tìm hiểu kỹ thông tin, hồ sơ pháp lý dự án khi có ý định tham gia giao dịch, kinh doanh bất động sản (lưu ý trên địa bàn tỉnh Nghệ An không có dự án tên là Vinh Park River). Thực hiện nghiêm Văn bản số 3500/SXD-QLN ngày 07/11/2019 của Sở Xây dựng.

Dự án Khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi đang triển khai san lấp mặt bằng, hiện tại chưa đủ điều kiện huy động vốn và quảng cáo rao bán sản phẩm.



Văn bản số 4020 cũng khẳng định, đến thời điểm hiện nay, Sở Xây dựng Nghệ An chưa có văn bản thông báo dự án đủ điều kiện huy động vốn thông qua hình thức góp vốn, hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, liên doanh, liên kết của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân hoặc văn bản thông báo dự án đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai. Vì vậy, chủ đầu tư chưa được phép ký các loại hợp đồng huy động vốn này đối với các sản phẩm tại dự án nêu trên.

Đã đến lúc, UBND huyện Hưng Nguyên và các ngành chức năng, cần tổ chức tuyên truyền, phổ biến, đăng tải thông tin quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản, điều kiện huy động vốn của dự án để người dân trên địa bàn được biết; đồng thời khuyến cáo người dân phải tìm hiểu kỹ thông tin, hồ sơ pháp lý dự án khi có ý định tham gia giao dịch, kinh doanh bất động sản để tránh các thiệt hại có thể xảy ra. Bên cạnh đó, cần có biện pháp xử lý nghiêm, kịp thời nhằm tránh những nguy cơ, rủi ro ảnh hưởng đến thị trường bất động sản, ảnh hưởng đến quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng.

Tác giả: Quang Hợp

Nguồn tin: Báo Xây Dựng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP