Can Lộc

Đồng Lộc: Rác thải ‘chất đống’ sau tết Nguyên đán

Sau tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015, lượng rác thải ứ trong các gia đình là rất lớn, đòi hỏi ý thức, trách nhiệm của mỗi một cá nhân, gia đình và đặc biệt là sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương là hết sức cần thiết.

Nếu có dịp đi trên tuyến Quốc lộ 15A đoạn qua địa bàn xã Đồng Lộc  – nơi có di tích Lịch sử Quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc những ngày sau tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015, cảnh tượng dễ dàng bắt gặp đó là rác thải tràn lan hai bên lề đường. Chưa dừng lại ở đó, rác thải còn được tập kết thành bãi lớn với đầy đủ chủng loại, từ rác thải rắn, thực phẩm thừa…được đựng trong túi ni lông, bao tải…tràn cả ra ngoài chiếm hết lòng đường tuyến Quốc lộ này. Người đi đường qua khu vực này ngoài việc thấy phản cảm vì đây là tuyến đường chính dẫn lên khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc thì họ còn phải hứng chịu những mùi hôi thối bốc ra từ các túi lớn  nhỏ ở những bãi rác thải này.

Ống kính phóng viên đã ghi lại được những hình ảnh không đẹp mắt này, thiết nghĩ việc bảo vệ môi trường là trách nhiệm của toàn dân, nhưng trước hết đòi hỏi vai trò của cấp ủy, chính quyền sở tại. Mong rằng các ngành chức năng từ huyện tới cơ sở cần chỉ đạo thật quyết liệt vấn đề rác thải nơi đây, để Đồng Lộc thực sự hấp dẫn du khách không chỉ bởi có di tích lịch sử nổi tiếng Ngã ba Đồng Lộc, mà còn bởi một vùng quê trong lành, thân thiện với môi trường.

Upload 

Rác thải được chất thành đống lấn hết cả lòng đường QL15A đoạn chợ Huyện – Khu di tích ngã ba Đồng Lộc

Anh Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP