Thế giới

Đôi vợ chồng 20 lần ép con dàn cảnh ăn vạ vòi tiền

Cậu bé 14 tuổi ở Trung Quốc bị bố mẹ ép thực hiện 20 vụ ăn vạ, từng khiến em bị gãy xương, chấn thương sọ não.

Ngày 28/10 vừa qua tại bến xe Ninh Ba (Chiết Giang), cảnh sát địa phương đã phá một nhóm chuyên dàn cảnh ăn vạ. Điều đáng nói "nhân vật chính" trong loạt 20 vụ ăn vạ này là một cậu bé mới 14 tuổi, tên Tiểu La.

Theo Sina, tài xế họ Hoàng - một người bị hại kể, chiều hôm đó có một phụ nữ dắt theo con trai hơn 10 tuổi thuê xe đến Ninh Ba. Khi đang đi qua đoạn đường xóc, cậu bé bất chợt ôm đầu kêu đau. Người mẹ đổ lỗi cho xe đi ẩu khiến đầu con mình bị va đập và yêu cầu phải đến viện. Song anh Hoàng là một người khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn nên không muốn đền bù.

Người mẹ đang tâm ép con chịu đau để ăn vạ vòi tiền.


Người phụ nữ này liền gọi chồng đến. Họ khăng khăng ép anh Hoàng phải đưa tiền hoặc đưa con đến viện. Sự việc gây tranh cãi, thu hút sự chú ý của những tài xế xe lam.

Trong số đó có người tài xế họ Trần - cũng từng phải đền bù cho gia đình này - chứng kiến sự việc mới vỡ lẽ mình bị lừa. Anh đã gọi điện báo cảnh sát. Tài xế Trần kể, ngày 8/10 anh cũng chở hai cha con Tiểu La. Cậu bé đang ngồi trên xe thì bất ngờ rơi khỏi xe, bị gãy xương. Gia đình này đòi 5.000 tệ và anh Trần đã bồi thường cho họ 4.000 tệ (khoảng 14 triệu đồng).

Tại sở cảnh sát, đôi vợ chồng người Tứ Xuyên, khai nhận do quá nghèo và nợ nần nên họ mới phải đi đến bước đường này. Mẹ Tiểu La thì cho biết bà học được mánh lới này trên phim ảnh.

Dù đang ở sở cảnh sát, song Tiểu La và em gái (9 tuổi) thấy vui vẻ. Cậu bé cho biết: "Có lần bố gọi xe cho con và em gái cùng đi. Được một đoạn bố vỗ vai con ra hiệu. Con biết lúc đó bố muốn con nhảy khỏi xe, con sợ nên không nhảy, về nhà thì bị đánh một trận".

Tiểu La và em gái.


Một lần khác Tiểu La nhảy khỏi xe bị chấn thương sọ não. Song đôi vợ chồng này chỉ đưa con đến một phòng khám, tốn chưa đến 200 tệ (gần 700 nghìn). Ngay khi đầu bớt đau, cậu bé lại bị thúc đi làm.

"Cha mẹ cháu nói, việc cháu bị rạn xương đầu là cơ hội tốt để ăn vạ kiếm tiền dễ hơn", Tiểu La nói.

Tiểu La không muốn phải làm việc này. Nhiều lần từ chối nhưng bị bố mẹ đánh. "Cháu từng trốn về quê ở Tứ Xuyên nhưng sau đó mẹ gọi điện bắt cháu phải quay lại", Tiểu La kể.

Cặp vợ chồng đã ép con diễn màn kịch này 20 lần và lừa được 13.000 nhân dân tệ. Họ đang bị tạm giữ hình sự.

Tác giả: Bảo Nhiên

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: ép con , vợ chồng , Trung Quốc , ăn vạ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP