Thể thao

Đội tuyển Việt Nam và ba “con dao trong tay áo”

Đội tuyển Việt Nam hứa hẹn sẽ nguy hiểm hơn với những hậu vệ biết ghi bàn như Văn Hậu, Thành Chung hay Tấn Tài.

HLV Park Hang-seo có thể kỳ vọng vào khả năng săn bàn của Văn Hậu


Trung vệ Nguyễn Thành Chung đang trở thành hiện tượng của Hà Nội FC khi liên tiếp ghi bàn cho đội bóng Thủ đô. Mới nhất, anh có 1 pha lập công vào lưới Cần Thơ tại tứ kết Cúp Quốc gia 2020. Trước đó, anh ghi 3 bàn trong hai trận giao hữu giữa Hà Nội FC và Viettel.

Ở cả ba trận đấu nói trên, Thành Chung đều được xếp đá tiền đạo. Đây không phải là điều mới mẻ bởi ở vài mùa gần đây, cầu thủ quê Tuyên Quang vẫn thường chơi trên hàng công ở những trận đấu cụ thể.

Nhưng ngay cả khi chơi hậu vệ, Thành Chung cũng đủ sức uy hiếp khung thành đối phương bằng các tình huống không chiến. Theo thống kê, mùa giải năm 2019, cầu thủ này có tới 8 bàn thắng, một con số cực ấn tượng.

Trong bối cảnh hàng công đội tuyển Việt Nam đang gặp nhiều vấn đề, HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào Thành Chung.

Ở đội tuyển Việt Nam, Thành Chung, hai hậu vệ khác là Văn Hậu và Hồ Tấn Tài cũng rất giỏi tấn công. Nếu Văn Hậu có thể hình tốt, lợi thế không chiến và sút xa cừ thì Tấn Tài lại khéo léo, sở hữu những pha thọc sâu rồi dứt điểm đầy ấn tượng.

Thực tế, Văn Hậu khi thi đấu tại SEA Games đã tham gian tấn công rất hiệu quả. Bản thân anh còn lập cú đúp trong trận chung kết gặp Indonesia. Với Tấn Tài, anh đang là quân bài quan trọng tại CLB B.Bình Dương. Từ đầu mùa, anh ghi được 3 bàn (1 bàn ở Cúp Quốc gia, 2 bàn ở V-League).

Trong bóng đá, tiền đạo hoặc tiền vệ sẽ là những mũi tấn công trực diện. Nhưng cũng vì trực diện nên nguy cơ bị đối phương ngăn chặn cũng cao hơn.

Đứng từ góc độ này suy nghĩ, có thể coi các hậu vệ giống như “con dao trong tay áo”, sẵn sàng tung ra những đòn “đâm” khiến đối thủ không kịp trở tay.

Đương nhiên, cái gì cũng có hai mặt của nó. Nếu các hậu vệ dâng cao tham gia vào tình huống tấn công, phía sau họ sẽ là khoảng trống để đối phương khai thác, chơi phản công.

Chính bởi vậy, HLV Park Hang-seo hẳn sẽ cân nhắc rất kỹ càng trước khi sử dụng các phương án tấn công có hậu vệ tham gia. Dẫu sao, có thêm phương án đã là điều đáng mừng.

Tác giả: Thái Hòa

Nguồn tin: Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP