Kinh tế

Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn miễn phí siêu thị rộng 5000m2 để cách ly bệnh nhân Covid-19

Không chỉ ủng hộ 31 tỉ để phòng chống dịch Covid-19, mới đây doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn còn quyết định miễn phí mặt bằng siêu thị miễn thuế Mộc Bài rộng 5000m2 làm khu cách ly tránh dịch Covid-19.

Chia sẻ với Zing.vn, người đại diện của bà Lê Hồng Thủy Tiên xác nhận thông tin gia đình Tiên Nguyễn đã miễn phí mặt bằng siêu thị miễn thuế Mộc Bài làm khu cách ly tránh dịch Covid-19. Cách đây vài ngày, doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn đã bàn giao lại siêu thị cho lãnh đạo của tỉnh Tây Ninh.

Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn tiếp tục có động thái ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Mặt bằng nói trên rộng 5.000m2, có thể sử dụng làm nơi cách ly cho hàng trăm, thậm chí hàng ngàn người. Dự kiến nơi này sẽ đón những người về Việt Nam từ Campuchia.

"Chúng tôi nhận thấy quyên góp quyền sử dụng mặt bằng nói trên cho việc cách ly là một cách để hành động chia sẻ trách nhiệm cùng đất nước, chung tay đẩy lùi dịch bệnh", đại diện truyền thông tập đoàn chia sẻ với báo chí.

Siêu thị miễn thuế Mộc Bài do Công ty Golden Century (Công ty Thế Kỷ Vàng trực thuộc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương) quản lý, khai thác và vận hành. Trong khi đó, ông Johnathan Hạnh Nguyễn là Chủ tịch tập đoàn còn vợ ông – bà Lê Hồng Thủy Tiên là Tổng giám đốc IPP.

Sau khi tuyên bố cho mượn mặt bằng nói trên, các công việc cần làm gấp là thu dọn hàng hóa để vận chuyển đi nơi khác, sắm sửa dụng cụ sinh hoạt và sắp xếp điều kiện vệ sinh để chuẩn bị đón người cách ly. Tập đoàn IPP sẽ phối hợp với Sở Y tế và các ban ngành ở Tây Ninh để đẩy nhanh quá trình này.

Trước đó, gia đình Tiên Nguyễn đã có nhiều hành động cụ thể và thiết thực, đồng hành cùng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch Covid-19 như ủng hộ hơn 6 tỉ đồng mua thiết bị y tế cho TP.HCM.

Ngày 20/3, tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM, doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn lại tiếp tục ủng hộ 30 tỷ đồng. Trong đó, 5 tỷ đồng giúp đỡ người dân miền Tây chống hạn mặn, 25 tỷ đồng còn lại được chuyển thành trang thiết bị chung tay cùng Chính phủ chống dịch.

Tiên Nguyễn sinh năm 1997, tên thật là Nguyễn Thảo Tiên. Cô là con gái của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn và diễn viên Lê Hồng Thủy Tiên. Cô cũng là em gái của doanh nhân Louis Nguyễn, chồng của diễn viên Tăng Thanh Hà.

Tiên Nguyễn từ Anh về Việt Nam ngày 9/3 bằng chuyên cơ trị giá 360.000 USD/chuyến (hơn 8,3 tỉ đồng). Ngay sau đó, cô được xác nhận dương tính với Covid-19. Sau thời gian điều trị, Tiên Nguyễn có kết quả âm tính lần một.

"Khi đưa con gái về nước là tôi đã trao trọn niềm tin, tính mạng con tôi cho đội ngũ y bác sĩ Việt Nam. Đó là một quyết định quá đúng đắn. Giờ đây con gái tôi đang hồi phục", doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Tác giả: Lê Lan (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP