Trong nước

Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh làm việc với Tổng công ty Sông Đà

Ngày 26/10/2012, tại Thủ đô Hà Nội, Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh đã có buổi làm việc với Tổng công ty Sông Đà.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự đã báo cáo tóm tắt về tình hình kinh tế – xã hội năm 2012 của tỉnh và khẳng định: Trong những năm qua Tập đoàn Sông Đà (nay là Tổng công ty Sông Đà) đã quan tâm, đầu tư vào Hà Tĩnh nhiều dự án, như: Hầm đường bộ Đèo Ngang, đường tránh thành phố Hà Tĩnh, khu đô thị hai bên đường bao phía Tây thành phố Hà Tĩnh, thủy điện Hương Sơn, khu đô thị Hàm Nghi… các dự án đã góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế – xã hội của Hà Tĩnh, tạo việc làm cho người dân, thúc đẩy phát triển hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng đô thị, chuyển dịch cơ cấu kinh tế và nộp ngân sách địa phương.


Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã nghiêm túc, thẳng thắn phê bình các Công ty con của Tổng công ty về các dự án đã và đang triển khai trên địa bàn vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế như: đầu tư chưa dứt điểm, còn nhiều khối lượng dở dang, tiến độ thi công chậm so với cam kết (có dự án kéo dài chậm tiến độ 3 đến 4 năm), chất lượng công trình kém, công tác duy tu, bảo dưỡng chưa đạt yêu cầu, công trình vừa đưa vào sử dụng đã xuống cấp nghiêm trọng mất an toàn giao thông, gây dư luận không tốt trong quần chúng nhân dân.


Để giải quyết những tồn tại, hạn chế trên, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã yêu cầu trong thời gian tới lãnh đạo Tổng công ty cần phải tập trung chỉ đạo quyết liệt các Công ty con để kịp thời giải quyết những tồn tại, hạn chế đối với từng dự án cụ thể.


Thay mặt lãnh đạo Tổng công ty, Chủ tịch hội đồng thành viên đã thẳng thắn nhận trách nhiệm về những tồn tại, hạn chế nêu trên trong thời gian qua. Thời gian tới, Tổng công ty cam kết sẽ vào làm việc trực tiếp với các cơ quan, đơn vị, Sở, Ban, Ngành liên quan và UBND tỉnh để khắc phục, xử lý dứt điểm các những tồn tại nêu trên trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, mong muốn tỉnh tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để giúp Tổng công ty hoàn thành tốt các dự án của mình.


Phạm Nghĩa (Tổng hợp)

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP