Trong nước

Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Thạch Hà

Sáng 24/6, Đoàn ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh đã có cuộc tiếp xúc với đại diện cử tri các xã cụm Tây Nam và xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà. Dự cuộc tiếp xúc có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe các vị Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII; thời gian, nội dung, chương trình nghị sự của kỳ họp HĐND tỉnh và huyện sắp tới.


Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, các cử tri đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII và bày tỏ mong muốn các chủ trương, chính sách, pháp luật mà Quốc hội ban hành tại kỳ họp sớm được triển khai đi vào cuộc sống, đạt hiệu quả cao.


Bên cạnh đó, cử tri cũng mong muốn kỳ họp HĐND các cấp sắp tới sẽ đưa ra xem xét, đánh giá và có nhiều quyết sách đúng đắn đảm bảo cho sự phát triển KT-XH của địa phương mang tính bền vững.


Đóng góp ý kiến, cử tri đặc biệt quan tâm đến một số nội dung như: Quốc hội cần xem xét và có chính sách, quyết nghị giải quyết tốt những bất cập trong giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; có chủ trương về vấn đề biên giới, chủ quyền, an ninh biển đảo; quan tâm, hỗ trợ hợp lý hơn về chế độ cho cán bộ cấp cơ sở. Đại biểu Quốc hội, Đại biểu HĐND các cấp cần thể hiện tốt vai trò giám sát của cơ quan dân cử trong đấu tranh phòng chống tham nhũng; thi hành pháp luật…


Cử tri cũng đề cập đến các nội dung liên quan đến tình hình địa phương như: tình trạng ô nhiễm môi trường, an ninh nông thôn ngày càng diễn biến phức tạp, thiếu nước phục vụ tưới tiêu và nước sinh hoạt cho nhân dân trên địa bàn, vấn nạn khai thác vật liệu xây dựng tràn làn, chưa được quản lý, giám sát chặt chẽ…


Kết luận cuộc tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã đánh giá cao ý kiến đóng góp thẳng thắn, đầy tính xây dựng của cử tri; cung cấp thêm nhiều thông tin quan trọng về tình hình phát triển KT – XH, QP – AN và chủ trương, chính sách phát triển của tỉnh nhà. Các ý kiến của cử tri sẽ được tập hợp, phân loại và chỉ đạo giải quyết theo đúng thẩm quyền.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cũng đã chỉ đạo huyện Thạch Hà cần tập trung giải quyết tốt những nội dung thuộc thẩm quyền; tập trung hướng về cơ sở, tăng cường công tác giám sát hoạt động của cán bộ cấp cơ sở, phát huy tối đa tinh thần dân chủ và tiếp tục chỉ đạo xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.


T.L

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP