An Ninh Hình Sự

Dọa tung 2.000 bức ảnh để tống tiền nữ hàng xóm

Biết chị Ngọc từng bị nhà chồng nghi ngờ “tòm tem” với chủ thầu xây dựng nên Thực dựng chuyện ngoại tình, dọa tung ảnh nhạy cảm để cưỡng đoạt của chị này 20 triệu đồng.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tịnh Biên (An Giang) đang làm rõ hành vi Cưỡng đoạt tài sản của Trần Bảo Trọng (21 tuổi, ngụ xã Thạnh Tiến, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) và Võ Trung Thực (28 tuổi, ngụ xã An Phú, huyện Tịnh Biên). Nạn nhân là một phụ nữ đã có chồng, cách nhà Thực vài trăm mét.

Theo cảnh sát, Thực không nghề nghiệp ổn định, nghiện ma túy nhiều năm nay.

Cách đây không lâu, Thực xuống Cần Thơ có quen với Trọng, học viên trường trung cấp nghề. Thanh niên này rủ bạn về nhà mình ở An Giang chơi.

Không có tiền tiêu xài, Thực bàn với Trọng tống tiền chị Ngọc (31 tuổi, đã đổi tên). Gia đình người phụ nữ này có điều kiện kinh tế khá giả.

Trọng (áo xanh) và Thực tại cơ quan điều tra. Ảnh: M.A.

Sau khi có số điện thoại của nạn nhân, ngày 22/3, Thực nhắn tin đe dọa người phụ nữ 31 tuổi yêu cầu phải đưa 20 triệu đồng. Hắn nói với nạn nhân rằng bản thân đang có trong tay bức ảnh chị này đứng trước nhà nghỉ với một thanh niên lạ mặt. Nếu Ngọc không đưa tiền, Thực sẽ gửi tấm ảnh này cho mẹ chồng chị.

Do trước đây, chị Ngọc từng bị gia đình chồng nghi ngờ “tòm tem” với một chủ thầu xây dựng khiến người phụ nữ này… rất sợ mẹ chồng.

Mặc dù đã nhắn tin nhưng không thấy chị Ngọc trả lời, hôm sau Thực liên tục nhắn tin uy hiếp. Bị quấy rối liên tục và lo sợ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, chị Ngọc đồng ý gặp mặt.

Tang vật liên quan đến vụ án. Ảnh: M.A.

Tuy nhiên sau đó, Thực liên tục thay đổi địa điểm nhận tiền. Hắn đe dọa nạn nhân: “Bà mà báo công an, tụi tui sẽ photo và rải 2.000 tấm ảnh quanh nhà…”.

Tối 23/3, Thực phân công Trọng đến đình Nhơn Hưng nhận tiền từ chị Ngọc thì bị cảnh sát bắt quả tang. Kẻ chủ mưu bị bắt ngay sau đó.

Tại cơ quan công an, hai nghi phạm thừa nhận đã dựng câu chuyện ngoại tình để tống tiền nạn nhân. Cả hai không có tấm ảnh nào chứng minh nạn nhân đứng trước nhà nghỉ với nam thanh niên lạ mặt.

Cuối tháng 3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tịnh Biên đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với Trọng và Thực.

Minh Anh / Theo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP