Trong nước

Đình chỉ Cục trưởng phát ngôn ‘thiếu trách nhiệm’

Tối ngày 25/4, Bộ trưởng Bộ GTVT vừa có Quyết định số 1552/QĐ-BGTVT về việc tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Nguyễn Hữu Thắng, Cục trưởng Cục Đường sắt VN do phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm liên quan đến dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông.


Đinh La Thăng, Bộ trưởng

Theo quyết định của Bộ GTVT, phát ngôn của ông Nguyễn Hữu Thắng gây bức xúc trong dư luận và làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giao thông.

Bộ GTVT yêu cầu ông Nguyễn Hữu Thắng kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân trong việc phát ngôn và nguyên nhân làm tăng tổng mức đầu tư dẫn đến phải điều chỉnh dự án nói trên, báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT trước ngày 7/5 tới đây.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng giao ông Trần Phi Thường, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Đường sắt VN trong thời gian ông Nguyễn Hữu Thắng bị tạm đình chỉ chức vụ.

Trước đó, liên quan đến việc dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông bị “đội” vốn 399 triệu USD, trả lời trên báo chí, ông Nguyễn Hữu Thắng cho biết, Bộ GTVT sẽ có xử lý các đơn vị, các nhân làm tổng mức đầu tư dự án bị điều chỉnh. Cùng lắm là kỷ luật, thôi chức vụ các cán bộ, kỹ sư có liên quan.

Đề cập đến trách nhiệm cá nhân mình, ông Thắng chia sẻ với báo chí: “Mình đã làm hết mức rồi, nhìn các dự án như tuyến số 3: Nhổn – Ga Hà Nội 2 lần khởi công đến giờ phút này đã làm được gì đâu. Chúng tôi làm được nhiều cũng không ai khen ngợi hết, điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên”.

Liên quan tới việc “đội” giá dự án hơn 300 triệu USD, Bộ GTVT đã có đánh giá sơ bộ nguyên nhân khiến phải điều chỉnh tổng mức đầu tư và yêu cầu các đơn vị khẩn trương làm rõ trách nhiệm liên quan, đề xuất hình thức xử lý.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu Vụ Kế hoạch đầu tư, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Tư vấn và Thiết kế giao thông Vận tải (TEDI) kiểm điểm trách nhiệm đơn vị, cá nhân có liên quan, báo cáo bộ trước 15/5.

Vũ Điệp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP