Pháp luật

Điều tra lại vụ án chồng giết vợ vì ghen

Ngày 11-5-2018, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai tuyên trả hồ sơ để VKSND cùng cấp điều tra lại vụ án chồng giết vợ vì ghen.

Theo cáo trạng, khoảng 21 giờ ngày 12-6-2017, Cao Minh Thành (SN 1987, trú làng Bông Hiot, xã Hải Yang, huyện Đak Đoa) trở về nhà sau chầu nhậu.

Tới nhà, Thành lấy một con dao ra cắt xoài ăn đồng thời nói chuyện với vợ là chị Wẽch (SN 1983).

Sau một hồi nói chuyện, chị Wẽch nói rằng muốn ly dị Thành để về ở với chồng cũ. Nghe vậy, Thành nổi cơn ghen, xông đến dùng dao tấn công chị Wẽch hai nhát vào bả vai và vùng ngực.

Bị đâm, chị Wẽch đã giằng co khiến con dao bị gãy làm đôi. Tuy nhiên, Thành vẫn tiếp tục với lấy con dao khác tấn công vợ… Khi ra đến gần cửa, Thành vấp phải cái chén nên tiếp tục nhặt lên đập vào đầu người vợ rồi bỏ về nhà cha mẹ ruột ở xã Kdang, huyện Đak Đoa.

Về phía nạn nhân, dù đã được nhanh chóng đưa đi cấp cứu, song do vết thương quá nặng nên đã tử vong tại bệnh viện sau 5 ngày điều trị. Sau đó, Thành đến Công an đầu thú, thành khẩn khai báo về hành vi phạm tội của mình.

Bị can Thành tại cơ quan điều tra

Kết luận pháp y thể hiện, Thành mắc bệnh động kinh, bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi nên sau đó bị VKSND tỉnh Gia Lai truy tố về tội giết người, áp dụng khoản 2 điều 123 BLHS năm 2015.

Tuy nhiên, tại phiên tòa ngày 11-5-2018, HĐXX nhận thấy rằng, các chứng cứ có trong hồ sơ cũng như những lời khai tại phiên tòa thể hiện rất rõ: chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong quan hệ vợ chồng mà Thành đã dùng nhiều loại hung khí để thực hiện một cách quyết liệt việc giết chết chị Wẽch. Hành vi này thể hiện rõ tính côn đồ, hung hãn nên phải bị truy tố về tội giết người với tình tiết định khung tăng nặng là có tính chất côn đồ, theo quy định tại khoản 1 Điều 123 BLHS năm 2015.

Cũng tại phiên tòa này, vị đại diện Viện Kiểm sát cũng đề nghị HĐXX cho rút hồ sơ để xem xét lại tội danh truy tố cho phù hợp với tính chất, mức độ hành vi của bị cáo Thành.

Tác giả: Lữ Quỳnh Loan

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

  Từ khóa: chồng giết vợ , ghen tuông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP