Dự án đầu tư

Điểm mặt các dự án BĐS “khủng” chết yểu ở Nghệ An, Hà Tĩnh

Trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh  có nhiều dự án BĐS bị thu hồi giấy phép đầu tư do doạnh nghiệp thiếu năng lực tài chính nhưng vẫn “ôm”dự án lớn dẫn đến tình trạng dự án chậm triển khai, không thực hiện đúng tiến độ.

a
Phối cảnh Dự án KĐT Smart City (TP Vinh, Nghệ An)

Tại Nghệ An, 3 dự án bất động sản đầu tiên bị thu hồi trong thời gian vừa qua là những dự án chậm tiến độ hoặc không đủ năng lực tài chính.

Dự án Khu đô thị Smart City tại phường Hưng Dũng, thành phố Vinh của Công ty CP Đầu tư IMG Huế làm chủ đầu tư. Được biết dự án bị thu hồi, chấm dứt do triển khai quá chậm, không đáp ứng được yêu cầu về tiến độ. Dự án được UBND tỉnh Nghệ An cấp Giấy chứng nhận đầu tư số 27111000024 ngày 21/12/2009, dự án có diện tích lên tới 701.313m2, tổng vốn đầu tư 2.290 tỷ đồng.

Dự án Khách sạn và nhà ở liền kề tại Thị trấn Quỳ Hợp của Công ty CP Tổng công ty xây lắp Dầu khí Nghệ An, dự án có tổng số vốn đầu tư đăng ký hơn 80 tỷ đồng. Dự án chậm tiến độ hơn 12 tháng so với tiến độ thực hiện đầu tư. Dự án có tổng diện tích 7.475m2, được thiết kế xây khách sạn, nhà liền kề…dự kiến hoàn thành cuối năm 2012 tuy nhiên,đến nay vẫn “án binh bất động” nên bị thu hồi.

Dự án Khu du lịch dịch vụ và điều dưỡng cho cán bộ công nhân viên và chuyên gia nước ngoài tại Thị xã Cửa Lò của Công ty CP Thủy điện Quế Phong, có vốn đăng ký hơn 60 tỷ đồng, hiện bị thu hồi do năng lực tài chính.

Tại Hà Tĩnh, trong thời gian vừa qua cơ quan chức năng cũng đã thu hồi giấy phép đầu tư của nhiều dự án bất động sản trên địa bàn.

b
Một dự án bất động sản tại Hà Tĩnh

Dự án Khu đô thị Hàm Nghi, thành phố Hà Tĩnh của Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị và KCN Sông Đà – Miền Trung. Giai đoạn 1 của dự án triển khai trên diện tích 35,5 ha với các khu nhà biệt thự, nhà liền kề đáp ứng nhu cầu về nhà ở trên địa bàn thành phố, nhưng đến nay dự án triển khai quá chậm so với quy định nên bị thu hồi.

Dự án Trung tâm thương mại và căn hộ Tecco của Công ty CP Tecco Hà Tĩnh, tuy nhiên do nhiều nguyên nhân nên đến nay vẫn chưa triển khai được bao nhiêu.

Dự án Khu đô thị BMC Nam cầu Phủ của Công ty TNHH một thành viên Vật liệu xây dựng và Xây lắp thương mại BMC. Dự án có quy mô diện tích 71 ha, tổng mức đầu tư của công trình khoảng 4.000 tỷ đồng. Tuy nhiên do chủ đầu đầu tư thực hiện không đúng tiến độ quy định nên đã bị thu hồi.

Quyết định đình chỉ, thu hồi những dự án chậm tiến độ, thiếu năng lực tài chính của hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh trong thời gian vừa qua là một trong những quyết định đúng đắn, kịp thời để làm gương cho các chủ đầu tư khác đang có dự án bất động sản trên địa bàn sớm triển khai dự án đúng tiến độ.

Văn Lộc (Tổng hợp)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP