Tin Hà Tĩnh

Đi mò ốc, hai mẹ con nghèo bị đuối nước thương tâm ở Hà Tĩnh

Chiều nay 15/6, trao đổi với Infonet, ông Đào Mạnh Linh, Chủ tịch UBND xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến hai mẹ con tử vong.

Cơ quan chức năng đang khám nghiệm tử thi...

Nạn nhân được xác định là chị Dương Thị Y. (SN 1981) và con trai là Lê Văn Đ. (SN 2007), trú tại thôn Minh Châu, xã Kỳ Hợp, tỉnh Hà Tĩnh.

Ông Linh cho biết, vào khoảng 15h chiều nay, chính quyền xã Kỳ Hợp nhận được thông tin của người dân, có 2 mẹ con người địa phương bị chết đuối, nên đã kịp thời có mặt tại hiện trường để nắm bắt sự việc.

“Khi tôi có mặt tại hiện trường thì người dân đã vớt thi thể hai mẹ con lên bờ, vì thế thời gian đuối nước được xác định diễn ra vào khoảng từ 12h đến 14h cùng ngày”, ông Linh nói.

Cũng theo ông Linh, thông tin từ người dân cho biết, trưa nay 15/6, anh Lê Văn Trực (SN 1981) cùng vợ và con trai đi tìm kế sinh nhai. Đến đoạn suối Cầu Rào (thuộc địa phận thôn Minh Châu, cách nhà ở khoảng chừng 1,5km) thì vợ và con trai xuống bắt ốc, còn anh Trực lên núi hái lá rau đem về bán.

Khi anh Trực trở về thì không thấy vợ và con trai đâu, mà chỉ thấy nón và dép để lại, nên gọi dân làng ra tìm kiếm. Sau khi người dân có mặt tìm kiếm thì phát hiện hai mẹ con đã bị đuối nước.

Chính quyền địa phương và người dân lo tổ chức ma chay cho gia đình nạn nhân.

Được biết, gia đình anh Trực thuộc diện hộ nghèo, cuộc sống hết sức khó khăn. Thu nhập chủ yếu bằng nghề đơm bẫy, hái lượm, mò cua bắt ốc kiếm sống.

Hiện thi thể hai mẹ con nạn nhân đã được đưa về nhà. Chính quyền địa phương đang kêu gọi ủng hộ, quyên góp để tổ chức mai táng cho hai mẹ con xấu số vào 14h ngày 16/6, theo phong tục tập quán của địa phương.

Tác giả: Trần Hoàn

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP