Du lịch

Đến di tích Bạch Đằng Giang, khách không phải chi phí dịch vụ

Với tiêu chí "3 không" - không phí dịch vụ, không rác thải và không hàng quán, quần thể di tích lịch sử Bạch Đằng Giang luôn sạch sẽ bởi lúc nào cũng có người quét dọn. Cũng chính từ đó mà du khách và người dân đến đây cũng tự giác trong khi ăn uống, xả rác.

Khu di tích Bạch Đằng Giang thuộc địa bàn thị trấn Minh Đức, huyện Thuỷ Nguyên, là quần thể lịch sử, văn hóa, tín ngưỡng nổi tiếng của TP Hải Phòng, gắn liền với 3 trận thủy chiến nổi tiếng trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta, đó là năm 938 Ngô Quyền đánh tan quân Nam Hán, năm 981 Lê Hoàn đánh tan quân Tống và năm 1288 Hưng đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn đánh tan quân Nguyên Mông.

Dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, mỗi ngày di tích lịch sử Bạch Đằng Giang có hàng vạn lượt du khách đến tham quan, dâng hương. Tuy nhiên, khác với nhiều đền chùa trong cả nước, khách thập phương và người dân địa phương đến đây đều rất thoải mái, vui vẻ bởi sự sạch sẽ, an toàn, văn minh.

Với tiêu chí "3 không" - không phí dịch vụ, không rác thải và không hàng quán, quần thể khu di tích luôn sạch sẽ bởi lúc nào cũng có người quét dọn. Cũng chính từ đó mà du khách và người dân đến đây cũng tự giác trong khi ăn uống, xả rác.

Du khách đến Bạch Đằng Giang ngoài việc thỏa mãn nhu cầu tín ngưỡng, tâm linh, còn cảm thấy thoải mái khi không phải mất phí khi sử dụng bất cứ dịch vụ nào, việc ăn nghỉ, vệ sinh cá nhân cũng rất thoải mái, ngay cả khi gửi phương tiện ôtô, xe máy cũng miễn phí. Công tác đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông được quan tâm đặc biệt.

Tác giả: Văn Thịnh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP