Cuộc sống

Đêm hôm mò điện thoại chồng, vợ rụng rời phát hiện những dòng tin nhắn

Cách một chàng trai đối xử với mẹ anh ta thường sẽ là phần nào thể hiện cách anh ta đối xử với người phụ nữ khác. Song với người đàn ông bất kể điều gì cũng cho rằng mẹ mình là đúng, luôn đứng về phía mẹ, coi vợ như người dưng thì thật là ác mộng với các chị em.

Đàn bà lấy chồng là bước sang hẳn một giai đoạn mới của đời người, đó là khi họ sẵn sàng đánh đổi và hi sinh thanh xuân, đam mê của mình để cho hạnh phúc gia đình. Tiền bạc luôn có vị trí quan trọng trong mối quan hệ hôn nhân gia đình song với nhiều người, đàn ông nghèo không đáng sợ bằng đàn ông "bám váy mẹ".

Cách một chàng trai đối xử với mẹ anh ta thường sẽ là phần nào thể hiện cách anh ta đối xử với người phụ nữ khác. Song với người đàn ông bất kể điều gì cũng cho rằng mẹ mình là đúng, luôn đứng về phía mẹ, coi vợ như người dưng thì thật là ác mộng với các chị em.

Kết hôn chưa lâu song cuộc hôn nhân của người vợ trẻ có tên T.Huyền dưới đây đã lâm vào cảnh sóng gió. Vợ chồng trẻ khó tránh khỏi những mâu thuẫn song cách xử lý mâu thuẫn của chồng cô luôn là mách mọi chuyện với mẹ. Một đêm, khi cầm vào điện thoại của chồng, cô sững sờ khi phát hiện dòng tin nhắn của anh với mẹ.

"Đêm hôm mò điện thoại của chồng mà phát hiện ra thứ này thì phải làm sao ạ? Em shock toàn tập!

Chẳng là em nghỉ sinh ở nhà tính cả nghỉ phép năm nữa thì được nghỉ tổng cộng gần 7 tháng trời. Hiện tại em đã sinh em bé được 3,5 tháng nhưng cả nhà chồng vẫn chưa cho em về ngoại chơi. Em cố đợi con được 4 tháng mới được cho về nhưng cũng chỉ vỏn vẹn 2 tuần.

Tính từ lúc bầu to đến giờ là 8-9 tháng em không được về nhà đẻ. Em xin ở thêm 1 tuần nữa thì chồng em không cho. Rồi vợ chồng em cãi nhau nhưng cũng không cãi nhau trước mặt bố mẹ mà chỉ là chồng em mách mẹ chồng em thôi. Lần nào vợ chồng cãi nhau chồng em cũng mách mẹ, thế là em lại bị mắng.

Ngày trước vợ chồng em thường xuyên cãi nhau vì em xin về nhà ngoại nhưng không được cho. Có lần em gái em cưới mà em được về nhà có 2 ngày trong khi em được nghỉ làm; em xin ngủ lại qua đêm cũng không cho. Cuộc sống hôn nhân mà như tù giam lỏng vậy. Các chị cho em lời khuyên với ạ!".

Nửa đêm cầm điện thoại chồng, vợ không ngờ phát hiện những dòng tin nhắn của anh với mẹ.

Theo những bức ảnh chụp màn hình T.Huyền chia sẻ, người chồng chia sẻ với mẹ về chuyện vợ chồng lục đục. Không vun vén cho hai con, cách trả lời của mẹ chồng khiến nhiều người không khỏi bức xúc.

“- Con chán vợ lắm mẹ ạ.

- Mày không nghe mẹ bây giờ, mày khổ bó mẹ cũng khổ. Tìm hiểu hàng năm trời mà không được một cái tính nào cả. Thôi kệ, mẹ nó thích về bao nhiều thì về, cả gia tộc nó chắc chẳng ra gì đâu. Tất cả mặc kệ nó, nó sẽ biết mình chán nó thôi.

Nếu con thấy quá chán thì theo mẹ khi nào nó về cho về luôn. Ở trên đấy khi nào đi làm 2 ngày thì mẹ nó bế, được nghỉ thì ở trên đấy luôn khỏi phải về dưới này. Sau này đi làm hẳn thì con do mẹ nó bế cho khỏi cãi nhau. Nhớ con cũng chỉ là thời gian thôi. Con có đồng ý phương án này không?

- Nó muốn thế nào thì tùy nó. Con thế nào cũng được.”

Ảnh minh họa.

Đọc xong những dòng chia sẻ trên, chị Hoài Thương (35 tuổi, Quảng Ninh) chia sẻ: "Người chồng thay vì nói chuyện thẳng thắn với vợ để tìm cách giải quyết những mâu thuẫn thì lại đem kể với mẹ, bà mẹ chồng thì thay vì giúp 2 con giảng hòa, nhìn nhận ra cái đúng/sai của mỗi người thì lại được dịp chê trách con dâu. Bảo sao, ở nhiều gia đình, vợ chồng dẫn đến nước ly hôn cũng là xuất phát từ mẹ chồng".

Có cùng quan điểm trên, một bạn trẻ khác khuyên nhủ người vợ: "Bạn lấy phải một đứa trẻ to xác rồi. Mới chỉ là những chuyện rất nhỏ mà đã thế này, thôi thì cũng thu xếp mọi thứ trước bạn ạ. Lấy chồng đã phải chịu nhiều thiệt thòi rồi, chồng lại còn không thấu hiểu, coi mình như người dưng thế này thì cũng không trông chờ gì".

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP