Thể thao

Đánh rơi chiến thắng, Arsenal hết cửa top 4

Dù dẫn trước từ khá sớm nhưng Arsenal lại không bảo vệ được thành quả khi để Brighton gỡ hòa 1-1, qua đó gần như hết cơ hội cạnh tranh top 4 Ngoại hạng Anh khi mùa giải chỉ còn 1 vòng đấu nữa.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal tạo sức ép liên tục và suýt chút nữa có bàn mở tỷ số ở phút thứ 2. Henrikh Mkhitaryan thử vận may với một cú sút xa đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành của Brighton.

Aubameyang mở tỷ số từ khá sớm trên chấm 11m

Tuy nhiên, Pháo thủ thành London cũng không phải tiếc nuối quá lâu khi chỉ 7 phút sau, Nacho Monreal kiếm về quả penalty và từ khoảng cách 11m, Aubameyang dễ dàng mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Có bàn mở tỉ số từ khá sớm song Arsenal không thể phát huy lợi thế đó. Thậm chí, họ còn để Brighton ép sân, đặc biệt là ở nửa sau hiệp 1.

Tuy nhiên, Arsenal không bảo vệ được thành quả khi cũng thủng lưới từ quả phạt đền

Và điều không mong muốn đã đến với Arsenal ở giữa hiệp 2 khi Xhaka phạm lỗi ngăn cản Solly March ở tình huống phản công nhanh. Trọng tài lập tức thổi phạt đền cho Brighton. Trên chấm 11m, tiền đạo Glenn Murray dễ dàng đánh lừa Leno, gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

Bị gỡ hòa, Arsenal vùng lên tấn công mạnh mẽ. HLV Emery lập tức tung 3 sự thay đổi người với hy vọng sẽ có bàn thắng thứ 2. Tuy nhiên, trong ngày mà Brighton chơi phòng ngự - phản công rất khó chịu, Pháo thủ đã không thể xuyên thủng mành lưới của Ryan lần thứ 2 và đành chấp nhận kết quả hòa 1-1.

Arsenal cần tới phép màu mới có cơ hội vào top 4

Kết quả này khiến Arsenal gần như kết cơ hội cạnh tranh vị trí trong top 4 Ngoại hạng Anh. Họ cần tạo ra 1 chiến thắng hủy diệt trước Burnley ở vòng hạ màn và hy vọng Tottenham cũng để thua đậm Everton để vượt qua sự chênh lệch khá lớn về hiệu số bàn thắng/bại (+8). Đây là điều gần như không thể.

Ghi bàn
Arsenal: Aubameyang (9' pen)
Brighton: Murray (61' pen)

Đội hình thi đấu
Arsenal: Leno, Lichtsteiner (Kolasinac 77'), Soktratis, Mustafi, Monreal; Torreira, Xhaka (Iwobi 77'); Mkhitaryan (Guendouzi 77'), Oezil, Aubameyang; Lacazette.
Brighton: Ryan; Bruno, Duffy, Dunk, Bernardo; Jahanbakhsh (Knockaert 46'), Bissouma, Stephens, March; Gross; Murray (Andone 78').

Tác giả: Thiên Bình

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Brighton , Ngoại hạng Anh , Arsenal , top 4

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP