Thể thao

Đánh gục Quỷ đỏ, Man City đối đầu Tottenham ở chung kết cúp Liên đoàn Anh

Đánh bại Man Utd 2 - 0, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã xuất sắc giành tấm vé vào chơi ở trận chung kết cúp Liên đoàn Anh 2020 - 2021 với Tottenham.

Man City giành chiến thắng ấn tượng. Ảnh: Eurosports.


Cả MU và Man City đều nhập cuộc tương đối thoải mái, trong khi The Citizens lựa chọn lối chơi kiểm soát bóng thì Quỷ đỏ vẫn trung thành với lối đá phòng ngự phản công sở trường.

Hiệp 1 diễn ra rất hấp dẫn với những pha "ăn miếng trả miếng", tuy nhiên bàn thắng vẫn không thể đến dù bóng đã được đưa vào lưới của thủ môn cả hai đội bởi lỗi việt vị.

Bước sang hiệp 2, sau những tình huống phòng ngự lơ là, chủ nhà MU đã phải trả giá bằng 2 bàn thua. Phút 50, Man City được hưởng đá phạt từ bên cánh trái. Foden tạt bóng hiểm hóc giúp cho John Stones dễ dàng mở tỷ số, trong tình huống theo kèm không tốt của Maguire và Luke Shaw.

Cũng từ một tình huống cố định ở phút 82, bóng tìm đến chân của Fernandinho ngay sát vòng cấm, tiền vệ người Brazil sau đó tung cú đá hiểm hóc đánh bại thủ môn Henderson, ấn định tỷ số trận đấu.

Man City đang cho thấy phong độ cực cao ở cúp Liên đoàn Anh. Ảnh: Eurosports.

Man City đang cho thấy họ là "Vua" của cúp Liên đoàn Anh khi đã 5 lần đăng quang giải đấu này trong vòng 7 năm trở lại đây, trong đó có 3 mùa giải liên tiếp gần nhất bước lên bục chiến thắng. Giờ đây họ đang rất gần với cơ hội bảo vệ chức vô địch.


Trận đấu này Man City đã chơi rất hay. Những miếng đánh mới đã xuất hiện trong sơ đồ chiến thuật của Pep Guardiola. Không Jesus hay Aguero, HLV người Tây Ban Nha sử dụng lại chiến thuật "số 9 ảo", điều ông đã từng làm trước đây tại Barcelona và thành công. Những Gundogan hay Foden, thậm chí là De Bruyne đã làm nhiệm vụ thay các tiền đạo. Man City xứng đáng là đội giành chiến thắng để cùng Tottenham tạo nên cặp chung kết rất được chờ đợi sẽ diễn ra vào 25/4.

Lần thứ 2 liên tiếp MU bị Man City đánh bại ở bán kết cúp Liên đoàn Anh. Ảnh: DM.


Với Manchester United, họ rất "thèm khát" danh hiệu này hơn ai hết dưới triều đại Solskjaer. Đã hơn 2 năm trôi qua cùng nhiều thăng trầm, chưa bao giờ Solsa được đá chung kết và một lần nữa điều đó lại không thành.

Đội hình xuất phát:

MU: Henderson, Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw, Fred, McTominay, Pogba, Fernandes, Martial, Rashford.

Man City: Steffen, Cancelo, Stones, Dias, Zinchenko, Fernandinho, Gundogan, De Bruyne, Mahrez, Foden, Sterling.

Tác giả: Minh Đăng

Nguồn tin: Báo Tin Tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP