Thể thao

Đánh bại U22 Singapore, U22 Việt Nam rộng cửa vào bán kết

Bàn thắng muộn của Đức Chinh đã giúp U22 Việt Nam có chiến thắng quan trọng trước U22 Singapore ở lượt trận thứ 4 vòng bảng SEA Games qua đó rộng cửa vào bán kết

Tối 3/12, U22 Việt Nam bước vào lượt trận thứ 4 vòng bảng SEA Games 30 gặp 22 Singapore. Trái với dự đoán ban đầu đội bóng của HLV Park Hang Seo đã gặp vô vàn khó khăn trước đối thủ tới từ quốc đảo Sư tử.

Do đã hết mục tiêu khi sớm bị loại, 22 Singapore nhập cuộc với tâm lý thoải mái và tạo ra thế trận hết sức kín kẽ khiến cho lối chơi bóng nhỏ của U22 Việt Nam không thể phát huy.

Tuyến giữa chúng ta không có được bóng, trong khi hàng công thi đấu vô cùng mờ nhạt và hầu như không có cơ hội nào được tạo ra từ phía U22 Việt Nam về phía cầu môn của đối thủ.

Trong khi đó hàng phòng ngự của chúng ta phải nhận tới hai thẻ vàng để ngăn cản những đợt phản công nhanh của đối thủ. Hiệp một diễn ra tương đối buồn tẻ khi hai đội hầu như có rất ít những pha bóng nguy hiểm về phía cầu môn của nhau và hai đội rời sân với tỷ số hòa 0-0.

U22 Việt Nam có chiến thắng khó khăn trước U22 Singapore.

Sang hiệp hai, HLV Park Hang Seo tung Tiến Linh vào sân và kéo Đỗ Hùng Dũng về vị trí tiền vệ trung tâm và U22 Việt Nam chuyển sang thi đấu với sơ đồ hai tiền đạo.

Lúc này lối chơi của U22 Việt Nam có phần khởi sắc hơn hiệp một, đã xuất hiện nhiều hơn tình huống đe dạo khung thành đối phương. Những tình huống phạt góc về phía khung thành của U22 Singapore nhờ sự cơ động của Trọng Hoàng và Hoàng Đức nhiều hơn tuy nhiên bàn thắng vẫn chưa tới với chúng ta.

Cuối hiệp hai chúng ta thi đấu ép sân đối thủ song U22 Singapore cho thấy sự lỳ lợm đáng nể khi hóa giải thành công hầu hết những đợt lên bóng của chúng ta.

Tưởng như trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa 0-0 thì đúng vào phút thứ 85 của trận đấu, tiền đạo Đức Chinh đã đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số của trận đấu sau pha đá phạt góc bên cánh phải của Triệu Việt Hưng.

Cuối trận U22 Việt Nam liên tiếp ép sân Singapore đáng tiếc chúng ta đã không thể có thêm bàn thắng. Tuy vậy với 3 điểm có được trong trận đấu này chúng ta đã giữ vững ngôi nhất bảng B và đặt một chân vào bán kết SEA Games năm nay.

Tác giả: H.Nguyễn

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: U22 Singapore , U22 Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP