Tin trong nước

Dân Quảng Nam dùng thùng rác, biển quảng cáo chặn 30 xe tải chở đất

Người dân xã Tam Thăng (TP Tam Kỳ) dùng biển quảng cáo, thùng rác lập rào chắn giữa đường để chặn 30 xe tải chở đất gây ô nhiễm.

Khoảng 10h sáng 12/3, nhiều người dân sinh sống hai bên đường ở thôn Vĩnh Bình dùng thùng rác, biển quảng cáo đem ra giữa đường làm hàng rào chắn ngay ngã tư Tam Thăng (đoạn qua thôn Vĩnh Bình, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ).

Dan Quang Nam dung thung rac, bien quang cao chan 30 xe tai cho dat hinh anh 1
Thùng rác, biển quảng cáo được người dân mang ra đường dựng rào chắn. Ảnh: CTV.

Theo người dân, đoàn xe tải này thường xuyên chạy qua địa bàn gây bụi mù, tạo tiếng ồn ảnh hưởng đến cuộc sống của họ.

“Trước đây, người dân đã nhiều lần chặn xe tải không cho chạy qua khu vực này. Sau đó các đơn vị đầu tư trong Khu công nghiệp Tam Thăng mới chịu tưới nước để giảm bụi cho người dân, nhưng được một thời gian rồi đâu lại vào đó, bụi mù mịt như cũ”, một hộ dân bức xúc nói.

Dan Quang Nam dung thung rac, bien quang cao chan 30 xe tai cho dat hinh anh 2
 “Các đơn vị đầu tư không thực hiện việc tưới nước để giảm bụi nên rất nhiều người dân bức xúc chặn đoàn xe chở đất”, Chủ tịch UBND xã Tam Thăng nói.  Ảnh: CTV.

Ông Châu Thanh Phong, Chủ tịch UBND xã Tam Thăng (TP Tam Kỳ), cho biết việc người dân thôn Vĩnh Bình chặn xe tải chở đất diễn ra thường xuyên.

“Nguyên nhân là do các đơn vị đầu tư không thực hiện việc tưới nước để giảm bụi nên rất nhiều người dân bức xúc chặn đoàn xe chở đất”, ông Phong nói và cho hay xã đã nhiều lần kiến nghị lên cấp trên để có hướng giải quyết hợp lý cho người dân.

Đến 11h cùng ngày, người dân tháo dỡ những vật cản để đoàn xe tải khoảng 30 chiếc chạy qua.

Dan Quang Nam dung thung rac, bien quang cao chan 30 xe tai cho dat hinh anh 3
Khu vực xã Tam Thăng (TP Tam Kỳ), nơi người dân dùng rào chắn để chặn xe. Ảnh: Google Maps.

Đức Phương | Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP