Trong nước

Đảm bảo ANTT cho kỳ thi THPT Quốc gia trên địa bàn Hà Tĩnh

Nhằm đảm bảo an toàn cho kỳ thi THPT Quốc gia 2016, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai kế hoạch, bố trí lực lượng tại các điểm thi đảm bảo ANTT và TTATGT và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh tham dự.

hatinh24h
Bảo vệ vòng ngoài khu vực thi.

Tại cụm thi Hà Tĩnh có 18.066 thí sinh đăng ký tham gia, trong đó có hơn 12.000 thí sinh có nguyện vọng xét tuyển tốt nghiệp và đại học, gần 5.900 thí sinh chỉ có nguyện vọng xét tốt nghiệp. Kỳ thi diễn ra tại 27 điểm thi với 635 phòng thi thuộc các huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Can Lộc, Lộc Hà và thành phố Hà Tĩnh.

Tuần tra vòng trong…

Bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm thi THPT quốc gia được coi là một trong những đầu việc quan trọng nhất. Xác định rõ trách nhiệm này, Công an tỉnh đã có kế hoạch triển khai đến các đơn vị liên quan và cụm trưởng các cụm thi trên địa bàn những nội dung công việc cần phối hợp để bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông. Các phương án bảo đảm an toàn vòng trong, vòng ngoài tại các điểm thi cũng đã được ban hành nhằm hạn chế thấp nhất những sự cố nảy sinh trong quá trình tổ chức kỳ thi.

Theo ghi nhận, hôm nay là ngày thi thứ 2, một số điểm thi tại Thành phố, lực lượng Công an Thành phố đã có mặt từ rất sớm để phân luồng giao thông, sắp xếp và hướng dẫn người nhà đưa thí sinh đi thi để xe đúng quy định, không làm ảnh hưởng đến việc đi lại, tạo sự thông thoáng trước cổng các điểm diễn ra kỳ thi, nhằm đảm bảo an ninh trật tự tốt nhất cho kỳ thi. Lực lượng Công an nhiệt tình hướng dẫn và giải quyết những thắc mắc của thí sinh và người nhà theo đúng thẩm quyền.

Phối hợp với các lực lượng bảo vệ vòng trong.

Tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng từ sáng sớm, cán bộ, chiến sĩ Công an Thành phố Hà Tĩnh đã phân luồng giao thông, nhiệt tình hướng dẫn thí sinh vào trường và người nhà để xe đúng quy định nhằm đảm bảo tốt nhất an ninh trật tự. Bên trong, các lực lượng Công an liên tục đi tuần tra để có thể kịp thời xử lý những tình huống phát sinh trước giờ làm bài thi.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Dương Văn Trường, trưởng phòng PA83, Công an tỉnh cho biết: Để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và an toàn giao thông trong thời gian trước và trong khi diễn ra Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, phòng PA83 đã tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh xây dựng kế hoạch số 138/KH-CAT-PA83 về phân công lực lượng bảo vệ an toàn tuyệt đối tại các điểm thi. Phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan phát hiện những sơ hở thiếu sót, tiêu cực trong việc thực hiện nội quy, quy chế thi nhất là hành vi gian lận trong thi cử để tham mưu Lãnh đạo Công an tỉnh và ngành Giáo dục để có biện pháp giải quyết.

Ông Nguyễn Hữu Bính, 66 tuổi trú ở xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ, phụ huynh tại điểm thi trường Phan Đình Phùng cho biết: Vào thành phố, mặc dù người nhà và thí sinh rất đông nhưng được ban tổ chức đón tiếp và phân công các lực lượng hướng dẫn cụ thể nên rất thuận lợi cho thí sinh. Đặc biệt là tình hình ANTT được đảm bảo, CSGT đã phân luồng giao thông, hướng dẫn cho tận tình cho người nhà thí sinh để xe đúng nơi quy định, không để xẩy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Chúng tôi và các thí sinh rất mừng vì luôn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của các cán bộ, chiến sĩ Công an. Sự có mặt của các đồng chí không chỉ đảm bảo tình hình an ninh trật tự, giải quyết các vấn đề phát sinh, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn mà còn mang lại sự yên tâm cho người nhà và các thí sinh.

Đảm bảo giao thông thông suốt.

Khác với những năm trước, năm nay ban tổ chức đã bố trí trông xe miễn phí, có nước uống cho người nhà thí sinh phía ngoài cổng trường, bố trí xe ôm miễn phí cho các sỹ tử do tình nguyện viên đảm nhận…

Đại úy Nguyễn Quốc Hùng, phó trưởng Công an Thành phố Hà Tĩnh cho biết: Năm nay trên địa bàn thành phố có 15 điểm thi, do vậy lãnh đạo Công an thành phố đã bố trí tối đa lực lượng từ các đội nghiệp vụ, Công an các phường cùng tham gia bảo vệ thi. Mỗi điểm thi đều có cán bộ bảo vệ vòng trong và vòng ngoài. Trong giờ cao điểm trước và sau khi kết thúc buổi thi, lực lượng CSGT và Cảnh sát trật tự tăng cường tuần tra, phân luồng giao thông đảm giao thông thông suốt…

ĐÌNH VŨ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP