Thế giới

Đài Loan rung chuyển vì động đất, 200 người bị thương

Một trận động đất mạnh 6,4 độ richter đã làm rung chuyển TP Hoa Liên ở miền Đông Đài Loan vào tối qua, khiến ít nhất 2 người chết và hơn 200 người bị thương.

AFP đưa tin ít nhất hai người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương khi một trận động đất mạnh 6,4 độ richter xảy ra bên ngoài bờ biển phía Đông Đài Loan vào tối 6-2.

Tâm chấn trận động đất nằm cách TP Hoa Liên khoảng 21 km về phía Đông Bắc với độ sâu 9,5 km. Trận động đất xảy ra chỉ trước nửa đêm, vào lúc 11 giờ 50 phút. Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS), chấn động nhẹ cũng xảy ra ở TP Đài Bắc, cách TP Hoa Liên khoảng 120 km về phía Bắc.

Đường phố và các tòa nhà bị hư hại sau trận động đất vào nửa đêm ngoài khơi TP Hoa Liên. Ảnh: AFP

Khoảng 400 nhân viên cứu hộ đã được điều động tới các địa điểm bị ảnh hưởng. Các nhân viên đã giải cứu khoảng 150 người khỏi các khách sạn và các tòa nhà chung cư bị sập đổ ở TP Hoa Liên.

“Đây là trận động đất mạnh nhất mà tôi từng trải qua ở Hoa Liên trong hơn 10 năm qua” – một người dân tên Blue Hsu nói.

Các nhân viên tham gia công tác cứu hộ ở những tòa nhà bị sập đổ. Ảnh: AFP
Hai người thiệt mạng trên là nhân viên của khách sạn Marshal. Hiện còn nhiều người bị kẹt bên trong sau khi khách sạn này bị hư hại nặng ở ba tầng dưới cùng và nghiêng sang một bên.

Laura Lo, một nhân viên làm việc tại cửa hàng tiện lợi 7-Eleven nằm cách khách sạn Marshal một con đường, cho biết tầng 1 và 2 của khách sạn này dường như bị hư hại nghiêm trọng. Lực lượng chức năng đang tiến hành công tác cứu hộ tại đây.

Hai du khách được đưa ra khỏi khách sạn Marshal vào rạng sáng 7-2. Ảnh: AFP

Chính quyền Đài Bắc cho biết nhất bảy tòa nhà ở TP Hoa Liên đã đổ sập do trận động đất. Số người bị thương là 202 người, trong đó có 27 trường hợp nghiêm trọng. Nhiều cơn dư chấn được dự báo sẽ tiếp tục tấn công TP này. Tuy nhiên, hiện không có cảnh báo sóng thần.

Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn cho biết lực lượng vũ trang và các cơ quan hữu trách đang phản ứng. “Các biện pháp cứu hộ đang được triển khai. Mọi người hãy giữ an toàn!” – bà Thái đăng trên Twitter.



Hiện trường vụ động đất tại TP Hoa Liên vào nửa đêm qua. Nguồn: REUTERS

Hoa Liên là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất của Đài Loan với dân số 110.000 người.

Đây là trận động đất thứ hai xảy ra ngoài khơi TP Hoa Liên chỉ trong vài ngày qua. Trận động đất xảy ra khoảng hai năm sau khi một trận động đất mạnh 6,4 độ richter tấn công miền Nam Đài Loan vào năm 2016, khiến 115 người chết.

Cơn địa chấn tồi tệ nhất xảy ra tại hòn đảo này là vào tháng 9-1999. Trận động đất mạnh 7,6 độ richter vào thời điểm đó đã cướp đi sinh mạng của khoảng 2.400 người.

Tác giả: BẢO ANH

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP