Họ tộc tại Hà Tĩnh

Đại hội đại biểu họ Trần huyện Đức Thọ lần thứ 1 nhiệm kỳ 2016–2021

BCH lâm thời họ Trần huyện Đức Thọ vừa long trọng tổ chức Đại hội đại biểu họ Trần huyện Đức Thọ lần thứ nhất với hơn 120 đại biểu tham dự.

Đại hội vinh dự được đón tiếp các ông: Trần Minh Kỳ, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trần Đình Vọng, nguyên Cục trưởng Cục Thuế Hà Tỉnh nay là đại diện BCH lâm thời họ Trần Hà Tĩnh. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và đại diện một só ban , ngành, đoàn thể ở huyện cùng đại diện họ Trần tại các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh đã về dự và chúc mừng.

Ban chấp hành họ Trần Đức Thọ nhiệm kỳ 2016-2012 lên nhận nhiệm vụ
Ban chấp hành họ Trần Đức Thọ nhiệm kỳ 2016-2012 lên nhận nhiệm vụ

Theo khảo sát toàn huyện hiện có 171 dòng họ, chi họ Trần có từ đường với gần 6.500 hộ và gần 26.000 nhân khẩu. phát huy phẩm chất cao đẹp của dòng họ do tổ tiên để lại, nối tiếp cha ông góp phần xây dựng các gia đình văn hóa, công dân gương mẫu, nghiêm chính chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước. Ngoài việc thăm hỏi, động viên khi ốm đau, tang gia, hoạn nạn… Bà con dòng họ còn lập quỹ khuyến học, khuyến tài để động viên con cháu trở thành “con ngoan, trò giỏi”. Giúp nhau làm kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Đóng góp tích cực cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước.

Đại hội đã nghe nhiều tham luận của các đại biểu huyện và các dòng họ, chi họ trên địa bàn về quy chế, quy định tổ chức hoạt động của họ Trần Đức Thọ. Với mục tiêu: “ Xây dựng họ Trần đoàn kết, đồng thuận, bền vững, hoạt động có hiệu quả để góp phần xây dựng khối đoàn kết dân tộc, xây dựng quê hương giầu mạnh, văn minh”.

Ngọc Thanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP