Trong nước

Đà Nẵng phát thẻ vào chợ, cứ 3 ngày mỗi hộ dân được đi chợ 1 lần

Bắt đầu từ 12-8, Đà Nẵng triển khai phân chia tần suất đi chợ của người dân, mỗi hộ chỉ được đi chợ 3 ngày 1 lần. Đây là một trong những giải pháp tăng cường siết chặt kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

Người dân được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào chợ Hòa Mỹ, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng - Ảnh: TẤN LỰC

Ngày 11-8, Sở Công thương TP Đà Nẵng có văn bản gửi UBND các quận huyện và Công ty Quản lý & phát triển các chợ Đà Nẵng, đề nghị khẩn trương thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân.

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về việc triển khai phương án phòng chống dịch COVID-19 tại các chợ, Sở Công thương yêu cầu UBND các quận, huyện triển khai phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn.

Cụ thể, quy định mỗi hộ gia đình cứ 3 ngày được cử người đi chợ 1 lần. Mỗi hộ sẽ được phát 5 thẻ vào chợ, tương ứng 15 ngày, bao gồm ngày chẵn và ngày lẻ. Mỗi thẻ vào chợ có giá trị sử dụng một lần tại bất kỳ chợ nào trên địa bàn TP.

Các thẻ màu hồng cho ngày chẵn và màu xanh da trời cho ngày lẻ sẽ được gửi cho các hộ gia đình thông qua tổ dân phố. Ban Quản lý chợ các quận huyện có trách nhiệm thu lại thẻ người dân vào chợ và lưu giữ theo ngày để phục vụ điều tra dịch tễ khi cần thiết.

Việc phân chia tần suất đi chợ áp dụng từ 12-8 cho đến khi có chủ trương mới của lãnh đạo TP.

Sở Công thương yêu cầu UBND các quận, huyện chỉ đạo địa phương tích cực tuyên truyền cho người dân tổ chức cơ cấu bữa ăn hợp lý, nắm rõ và nghiêm túc thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ để hợp tác, chung tay cùng chính quyền thực hiện phòng chống dịch COVID-19.

Đồng thời, tăng cường lực lượng bố trí chốt kiểm soát tại các chợ. Trang bị nước rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt các lối vào chợ. Yêu cầu tiểu thương hướng dẫn người mua giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét, đeo khẩu trang suốt thời gian họp chợ. Không cho vào chợ các tiểu thương, người dân không đeo khẩu trang, không rửa tay bằng nước sát khuẩn.

Tác giả: TẤN LỰC

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP