Pháp luật

Đã có kết quả điều tra vụ tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong

Sau 4 tháng xảy ra sự việc, cơ quan công an TP.HCM đã có kết quả vụ tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong

Đã có kết quả vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Ngày 8/8, Cơ quan CSĐT - Công an TP.HCM cho Lao Động biết, đơn vị đã có kết quả xác minh về vụ tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín - giảng viên Đại học Ngân hàng rơi tử vong từ tầng 14 chung cư huyện Nhà Bè.

Kết quả xác minh cho thấy, sĩ, luật sư Bùi Quang Tín rơi tử vong khi rơi từ lầu 14 của một chung cư không phải là vụ án mạng hình sự. Căn cứ vào kết quả xác minh, chứng cứ, nhân chứng, và tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT - Công an TP HCM ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Kết quả khám nghiệm, kiểm tra hiện trường và kết quả ghi lời khai nhân chứng, nhìn thấy ông Tín tự trèo qua lan can giếng trời tầng 14 và rơi xuống, phù hợp với dấu vết ADN của ông Tín tồn tại trên lan can khu vực giếng trời của tầng 14 Block D2.

Kết quả giám định pháp y tử thi, giải thích kết quả pháp y tử thi, kết luận nguyên nhân tử vong của ông Tín là do đa chấn thương. Trong người ông Tín có nồng độ cồn trong máu là 221mg/100ml, không có độc chất. Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định, nguyên nhân tử vong là do ông Tín tự rơi từ tầng 14 xuống tầng trệt Block D2, Chung cư New Sài Gòn.

Thông tin trên Zing.vn, ngày 5/4, ông Trần Việt Dũng (Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế Đại học Ngân hàng TP.HCM) mời ông Tín và một số đồng nghiệp đến nhà ăn cơm. Khoảng 16h, nhiều người ra về. Ông Tín và ông Trung (Phó hiệu trưởng Đại học Ngân hàng TP.HCM) ở lại cùng chủ nhà.

Đến 17h, ông Dũng có hẹn với bạn nên ra ngoài. Ông Tín và ông Trung ở lại trò chuyện. 20 phút sau, ông Dũng nhận được cuộc gọi từ ông Trung nên quay lại và phát hiện ông Tín tử vong.

Sau khi xảy ra sự việc, gia đình Tiến sĩ Bùi Quang Tín đã gửi đơn đề nghị khởi tố vụ án hình sự để điều tra đối với cái chết của ông Bùi Quang Tín.

Sau đó, Cơ quan CSĐT vào cuộc xác minh, sau hơn 2 tháng xác minh, do tính chất vụ việc phức tạp nên ngày 8/6, Viện KSND TP.HCM đã ra quyết định gia hạn thêm thời gian kiểm tra, xác minh là 2 tháng, kể từ ngày 8/6. Đúng thời hạn cho phép, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã có kết quả về vụ việc.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP