Thể thao

C.Ronaldo: Từ đỉnh cao xuống vực thẳm

C.Ronaldo tự nhận mình là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Thế nhưng, giờ đây, người ta chỉ thấy CR7 vật vờ trong “cái bóng” của chính mình. Cú sút hụt bóng ở Bernabeu là hình ảnh thể hiện rõ nhất cho nỗi thất vọng mang tên C.Ronaldo.

Sau lễ trao giải Quả bóng vàng, C.Ronaldo thẳng thừng tuyên bố: “Cuộc đua với Messi mới chỉ bắt đầu”, “Tôi là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử túc cầu”. Tuyên bố ấy đã “động chạm” tới mức, những người Barcelona đã phải đưa ra thông báo trên trang chủ khẳng định: “Chúng tôi tôn trọng quan điểm cá nhân của C.Ronaldo nhưng Messi mới là người xuất sắc nhất”.

C.Ronaldo tiếp tục gây thất vọng trong trận đấu với Barcelona

Có lẽ, sau tuyên bố ấy, người ta chờ đợi hình ảnh C.Ronaldo bùng nổ hơn thế. Cầu thủ này đã chìm trong thất vọng trong giai đoạn lượt đi với chỉ 4 bàn thắng. Tới trận quan trọng nhất mùa giải (trận Siêu kinh điển vừa qua), “siêu sao” người Bồ Đào Nha chẳng thế khá hơn.

Thậm chí, nhiều người còn đặt câu hỏi rằng C.Ronaldo đã thực sự đáng sợ ở thời điểm này. Cú sút hụt bóng ở phút thứ 10 của C.Ronaldo không thể là pha bóng của cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá. Nó cho thấy cảm giác bóng khống tốt của CR7 và là hình ảnh thể hiện rõ nhất sự đi xuống của “siêu sao” người Bồ Đào Nha. Đặt giả sử, C.Ronaldo thành công trong pha dứt điểm ấy, có lẽ, số phận của Real Madrid đã khác.

Tất nhiên, quá dễ để “dìm” C.Ronaldo sau trận Siêu kinh điển. Thế nhưng, không phải tới trận gặp Barcelona, người ta mới thấy C.Ronaldo đi xuống. Còn nhớ, trong trận đấu với Atletico Madrid, tiền đạo số 7 từng đua tốc độ thua cả Juanfran, một người bằng tuổi.

Những con số thống kê đều chỉ ra rằng “siêu sao” người Bồ Đào Nha đang trải qua mùa giải tệ nhất kể từ khi gia nhập Real Madrid (số bàn thắng ít nhất, tỷ lệ chuyển hóa cú sút thành bàn thấp chưa từng có).

C.Ronaldo không phải lúc nào cũng khởi đầu suôn sẻ. Dù vậy, cầu thủ này chưa bao giờ “khởi động mùa giải” muộn như thời điểm này. Còn nhớ, mùa trước, C.Ronaldo chỉ ghi 2 bàn sau 9 vòng đầu đầu tiên. Dù vậy, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã tăng tốc sau cú hat-trick vào lưới Alaves ở vòng 10. Hơn một lần ở mùa này, người ta kỳ vọng CR7 sẽ có “động lực” sau khi kết thúc chuỗi trận tịt ngòi. Dù vậy, mọi chuyện vẫn… chỉ là chờ đợi.

Pha sút hụt khó tin là hình ảnh cho thấy C.Ronaldo đang dần xuống dốc

Điểm tựa duy nhất để người ta “níu kéo” thời kỳ hoàng kim của C.Ronaldo là 9 bàn thắng ở vòng bảng Champions League. Nhưng cần phải nói thêm rằng, 7/9 pha lập ấy được CR7 thực hiện vào lưới “tí hon” APOEL và Dortmund (đội bóng đang chìm trong khủng hoảng).

Sự kiêu ngạo từng là vũ khí giúp C.Ronaldo có sự nghiệp rực rỡ. Nhưng giờ đây, nó trở thành “lố bịch” khi đặt cạnh sự tỏa sáng của Messi trong trận Siêu kinh điển. Như thường lệ, Messi vẫn đáng sợ trong vai trò lùi sâu. Những pha đi bóng, những đường chuyền sắc như dao cạo của “siêu sao” người Argentina đã thực sự mang tới khác biệt lớn trong trận Siêu kinh điển.

Không phải ngẫu nhiên, những tờ báo thân của Real Madrid như Marca hay AS liên tục bắn tin về khả năng CLB sẽ chiêu mộ Neymar. Có lẽ, những người Madrid đã có dự cảm về việc C.Ronaldo bắt đầu có dấu hiệu chững lại. Họ cần gương mặt mới trên hàng công để có thể tạo nên sức bật mới.

Chủ tịch Florentino Perez dù chưa đề cập tới tương lai của C.Ronaldo nhưng cũng đã công khai mời gọi Neymar trên mặt báo: “Chỉ có tới Real Madrid, Neymar mới có nhiều cơ hội giành Quả bóng vàng hơn”.

Sau khi lên tới đỉnh cao với 4/5 Quả bóng vàng gần đây, C.Ronaldo đang gặp vô cùng khó khăn trên hành trình chinh phục đỉnh cao tiếp theo. Thời gian đang là “kẻ thù” với “siêu sao” người Bồ Đào Nha. Bản thân anh đang dần bất lực trong việc cưỡng lại quy luật này. Liệu chăng, người ta có thể chứng kiến C.Ronaldo trở lại với diện mạo mới ở tuổi 32 (vài tháng nữa sẽ bước sang tuổi 33) hay danh hiệu Quả bóng vàng 2017 là đỉnh cao cuối cùng trong sự nghiệp của CR7?

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP