Vòng quay Thể thao

Công Phượng muốn đánh bại đội bóng của Công Vinh

Thủ quân của HAGL đặt mục tiêu thắng CLB TP HCM, đội bóng do đàn anh Công Vinh đang giữ chức quyền Chủ tịch ở vòng 8 V-League chiều nay, 4/3.

“Đây chắc chắn là trận đấu nhiều cảm xúc. CLB TP HCM không chỉ có anh Vinh quyền Chủ tịch, mà các cầu thủ như Đình Luật, Âu Văn Hoàn cũng đều là đồng đội với chúng tôi ở tuyển Việt Nam. Vì thế, đối đấu nhau ở V-League không hề dễ dàng”, Công Phượng nói trước trận đấu chiều nay. “Cả hai đội đang bằng điểm, đối đầu với TP HCM sẽ khó khăn, nhưng chúng tôi quyết giành chiến thắng”.

cong-phuong-muon-danh-bai-doi-bong-cua-cong-vinh

Từng là đồng đội trên tuyển quốc gia, nhưng khi đối đầu ở V-League hôm nay, Công Vinh và Công Phượng ở hai vị trí khác nhau. Ảnh: Đức Đồng.

Sau một năm thử lửa tại Nhật Bản, Công Phượng trở lại V-League với nhiều thay đổi. Tiền đạo này từ bỏ lối chơi ham rê dắt để đá đồng đội hơn, góp phần giúp cả bản thân anh lẫn HAGL chơi thăng hoa trong ba trận gần đây. Bên cạnh việc đội nhà thắng ba trận liền, bản thân chân sút người Nghệ An cũng có ba bàn thắng và những đường kiến tạo.

“Mạch kết quả vừa rồi chỉ giúp chúng tôi thoải mái về tinh thần, chứ chưa nói lên được điều gì ở cuộc đua đường dài của V-League. Chúng tôi phải chơi gắn kết hơn nữa, nhuần nhuyễn hơn nữa ở các vòng kế tiếp”, Công Phượng nói.

Bộ ba Công Phượng – Văn Toàn – Văn Thanh đang kết hợp chơi rất hay và hiệu quả trên hàng công của đội bóng phố núi. Nhưng chiều nay, họ hứa hẹn sẽ gặp thử thách khi đối đầu với hàng thủ TP HCM có các đàn anh ở tuyển quốc gia Âu Văn Hoàn và Trương Đình Luật.

“Bản thân tôi chưa có được phong độ tốt nhất, còn Văn Toàn thì rất tiếc lại chưa có bàn thắng. Đối đầu với các đàn anh giàu kinh nghiệm, vì thế, sẽ rất khó khăn nhưng tôi tin Toàn sẽ làm nên chuyện. Không chỉ riêng trận đấu này mà các trận kế tiếp, toàn đội sẽ cố gắng giúp Toàn ghi bàn”, thủ quân HAGL cho biết.

cong-phuong-muon-danh-bai-doi-bong-cua-cong-vinh-1

Bộ ba Công Phượng – Văn Thanh – Văn Toàn đang có phong độ cao sẽ tìm cách xuyên thùng CLB TP HCM, nơi được án ngữ với các đàn anh là đồng đội trong màu áo Tuyển Việt Nam như Văn Hoàn, Đình Luật. Ảnh: Đức Đồng.

Bên cạnh cuộc so tài tại Pleiku, vòng 8 V-League chiều nay còn có các trận đấu đáng chờ đợi. Tại Thanh Hoá, đội đầu bảng tiếp Cần Thơ. Đội bóng xứ Thanh đang bất bại từ đầu mùa, còn Cần Thơ mới chỉ có một chiến thắng nên họ đang ở áp chót bảng. Sẽ rất khó để thầy trò HLV Vũ Quang Bảo tạo nên bất ngờ trước Thanh Hoá.

Trên sân Nha Trang, CLB Khánh Hoá tiếp Long An. Sau biến cố ở vòng sáu, Long An đang gượng dậy với nhiều thay đổi trên thượng tầng. Tuy nhiên, bất chấp khát khao và nhiệt huyết của tân HLV Minh Phương, với lực lượng hạn chế, họ vẫn bị đánh giá dưới cơ so với Khánh Hoà. Vì thế, mục tiêu của Long An chỉ là chia điểm với đội bóng phố biển.

Đức Đồng | Vnexpress

  Từ khóa: V-League , Công Phượng , Bóng đá , HAGL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP