Pháp luật

Con trai đại gia Thiện 'Soi' sở hữu biệt thự dát vàng bị bắt

Lê Thái Phong (20 tuổi, con trai Thiện "Soi") - người có biệt thự dát vàng ở Vũng Tàu vừa bị bắt.

Liên quan đến vụ ông Lê Thái Thiện (Thiện "Soi") - đại gia có biệt thự dát vàng tại Bà Rịa - Vũng Tàu bị bắt, sáng 2/12, Cơ quan CSĐT Công an TX Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đã bắt thêm Lê Thái Phong (20 tuổi) - con trai của Thiện "Soi".

Theo Cơ quan CSĐT, Thiện "Soi" bị bắt về hành vi "cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự" và hành vi "rửa tiền". Lê Thái Phong bị bắt vì vai trò đồng phạm với cha. Hai cha con Thiện "Soi" sẽ bị tạm giam 4 tháng để phục vụ điều tra.

Cơ quan CSĐT vừa bắt thêm Lê Thái Phong - con trai của Thiện "Soi".

Trước đó, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp nhận đơn tố cáo ông Lê Thái Thiện (ngụ tại xã Tân Hải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về hành vi “cho vay nặng lãi và chiếm đoạt tài sản”.

Theo đơn tố cáo của ông Lưu Ngọc Tư, cuối năm 2017, do mở rộng kinh doanh và xây văn phòng công ty nên bị hao hụt nguồn vốn. Lúc này, hai vợ chồng ông tìm đến ông Lê Thái Thiện để vay 8 tỷ đồng và được lấy làm nhiều lần với lãi suất 3,5%/ngày (tương đương 105%/tháng).

Đến tháng 9/2018, mặc dù đã rất nhiều lần trả lãi nhưng vợ chồng ông Tư vẫn còn nợ ông Thiện với số tiền bị tính lên đến 20 tỷ đồng.

Đến ngày 22/2/2020, sau khi tính toán, cấn trừ nhiều tài sản thì vợ chồng ông Tư còn nợ ông Thiện 18 tỷ đồng. Sau đó, ông Tư đã làm đơn tố cáo ông Lê Thái Thiện, cầu cứu các cơ quan chức năng.

Theo cơ quan Công an, nhiều người đến cơ quan chức năng tố cáo ông Lê Thái Thiện cho vay với lãi suất cắt cổ. Khi “con nợ” không đủ khả năng trả nợ thì đại gia này sẽ siết nhà, siết đất.

Đến tối 1/12, lực lượng tỉnh Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện khám xét nhà ông Lê Thái Thiện để làm rõ hành vi “cho vay nặng lãi và chiếm đoạt tài sản”.

Thiện "Soi" được nhiều người biết đến là đại gia sở hữu căn biệt thự dát vàng tại ấp Láng Cát (thuộc xã Tân Hải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) nằm trên Quốc lộ 51. Bên ngoài căn biệt thự được sơn màu vàng, nhiều chi tiết bên trong được ốp vàng 24k, bao gồm trần nhà, tường, đèn treo, cầu thang.

Tác giả: Tuệ Lâm

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP