Pháp luật

Con rể truy sát gia đình mẹ vợ ở Hà Tĩnh: Lời kể của hàng xóm

Hàng xóm cho biết, gia đình bà V. là những người tử tế, sống hòa đồng, chưa bao giờ mâu thuẫn với ai nhưng không hiểu sao gã con rể lại ra tay tàn độc đến vậy.

Ngày 29/9, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Tĩnh đang tạm giữ Lê Minh Hải (SN 1983, trú khối phố 7, phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) để điều tra vụ thảm sát 3 mẹ con khiến 1 người chết, 2 người bị thương nặng.

Ba nạn nhân bị truy sát là bà Nguyễn Thị V. (SN 1949) và 2 con gái là Bùi Thị Q. (40 tuổi), Bùi Thị Nh. (47 tuổi, nạn nhân thiệt mạng). Đáng nói, nghi phạm Lê Minh Hải chính là con rể bà V.

Rất đông người dân có mặt tại gia đình nạn nhân Bùi Thị Nh. vào tối 28/9. (Ảnh: Phan Ấn)

Tối 28/9, không khí tang thương bao trùm con ngõ 141, đường Nguyễn Xí, phường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh), nơi gia đình bà V. sinh sống.

Kể về gia đình nạn nhân, chị H. (hàng xóm) cho biết, bà V. có 5 người con (4 gái, 1 trai). Chồng bà V. mất nhiều năm trước. Hiện tại, bà sống cùng với người con trai út ở phường Hà Huy Tập.

“Khi nghe tin bà V. cùng 2 cô con gái bị truy sát, chúng tôi rất bàng hoàng và không tin nổi nữa", chị H. nói.

Theo chị H., chị Bùi Thị Nh. (47 tuổi) là con gái đầu, chị Bùi Thị H. (40 tuổi) là người con thứ 3 của bà V. Cả 2 người có gia đình ổn định và đang làm công nhân tại một doanh nghiệp ở TP Hà Tĩnh. Thời điểm xảy ra vụ thảm sát, trời mưa to nên không ai nghe được tiếng kêu cứu.

Sau đó, một người chạy xe ngang qua nhà bà V. thấy chị Nh. đang nằm ở cổng mới hô hoán mọi người chạy đến. Khi hàng xóm chạy sang, ai cũng bàng hoàng thấy chị Nh. nằm bất động trên vũng máu, chị H. và bà V. đang nguy kịch. Đến giờ mọi người vẫn chưa hết ám ảnh và hiểu được động cơ của kẻ gây án.

Một cán bộ phường Hà Huy Tập chia sẻ: "Gia đình bà V. lâu nay chưa có xích mích hay xô xát gì với ai trên địa bàn. Bà V. sống chất phác thật thà, có quan hệ tốt với mọi người, con cái ngoan hiền, gia đình luôn gương mẫu chấp hành tốt các quy định của địa phương".

Lê Minh Hải bị bắt giữ.

Trong khi đó, một người dân cho biết, nghi phạm Lê Minh Hải và chị D. (con gái thứ 4 của bà V.) lấy nhau và có 1 người con. Hai người ly thân đã 3 năm, lúc xảy ra vụ việc chị D. không có nhà.

"Do mâu thuẫn, chị D. và Lê Minh Hải ly thân 3 năm nay. Chị D. đang đi làm ăn xa nhà, còn Hải làm nghề sửa chữa xe máy trên địa bàn, công việc không ổn định", một người dân nói.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, các lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường và tổ chức truy bắt nghi phạm. Đến hơn 18h cùng ngày, Lê Minh Hải bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Nghệ An.


Tác giả: PHAN ẤN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP