Pháp luật

Chuyện chưa kể về lần 'cất vó' bắt nhóm đối tượng buôn ma túy thủ hàng 'nóng'

Xe rơi xuống mép ruộng, Trung và Tuấn cố thủ bên trong cùng vũ khí nóng. Trước lời kêu gọi đầu hàng của công an, chúng vẫn ngoan cố...

"Cất vó" chuyên án ma tuý ở phố núi Hương Sơn

Giữa buổi chiều ngày 15/2, khu vực cánh đồng trên trục đường liên xã Ninh - Lâm, xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bị phá vỡ sự yên tĩnh thường ngày bởi pha truy đuổi xe ô tô bán tải không biển kiểm soát vận chuyển ma tuý và chiếc xe Fortuner mang BKS Gia Lai của lực lượng cảnh sát.

Sau khi lao vào tổ công tác và phóng đi với tốc độ cao, chiếc xe bán tải màu trắng mất lái, rơi xuống bờ ruộng. Còn chiếc xe Fortuner cũng tăng ga bỏ chạy, khi sang đến địa phận xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn thì bị lực lượng trinh sát chặn bắt.

Lúc này, lợi dụng sơ hở, 1 đối tượng chạy chiếc xe Fortuner đã mở cửa, nhanh chân bỏ trốn vào rừng sâu.

Chiếc xe bán tải rơi xuống mép ruộng.

Ngay lập tức, hàng trăm chiến sĩ công an gồm nhiều lực lượng đã được huy động đến hiện trường. Đại tá Lê Văn Sao, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh; Đại tá Đặng Hoài Sơn, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Phó Giám đốc Công an tỉnh... cũng khẩn trương có mặt tại hiện trường chỉ đạo đánh án. Hàng rào an ninh được thiết lập nghiêm ngặt; không khí ở đây căng thẳng hơn bao giờ hết.

Khu vực gần hiện trường được phong tỏa

Lúc này, CQĐT liên lạc và đề nghị đại diện báo Đời sống và Pháp luật (ĐS&PL) tại miền Trung cung cấp máy ảnh chuyên dụng, ống zoom, máy quay flycam... để tiếp cận hiện trường. Những hình ảnh, diễn biến của đối tượng được hệ thống flycam ghi lại, cung cấp cho ban chuyên án nhằm đánh giá tác chiến hiệu quả.

Theo dõi 2 đối tượng qua hình ảnh thu về từ flycam.

Khi đã xác định trong xe có 2 đối tượng đang cố thủ có lựu đạn, súng, ban chuyên án đã họp khẩn và bàn kế hoạch đánh án nếu các đối tượng không chịu đầu hàng. Qua đó, lực lượng trinh sát đã xác định được diễn biến tâm lý cũng như những hành động của đối tượng cố thủ trong xe.

Nếu trong phút chốc đối tượng manh động, nhiều tình huống xấu có thể xảy ra... Lúc này, cây xăng gần khu vực hiện trường trở thành địa điểm họp bàn đánh án. Mọi phương án thuyết phục, tiêu diệt đối tượng được đưa ra. Lực lượng cảnh sát cơ động đã sẵn sàng với nòng súng lên đạn, vào vị trí bắn tỉa, ngắm chính xác về phía đối tượng cố thủ.

Lực lượng Cảnh sát cơ động được huy động.

Sự việc xảy ra ngay trước trụ sở Chi cục thuế huyện Hương Sơn. Con đường liên thôn, liên xã đã bị phong tỏa. Ở phía ngoài "vòng vây", người dân hiếu kỳ tập trung đông. Ở phía trong trụ sở, các cán bộ nhân viên thuế đang lo lắng, sợ hãi khi phải ngừng giao dịch và nín thở chờ mong đối tượng sớm quy hàng. Họ đã nghĩ đến việc phải ngủ lại cơ quan qua đêm, bởi xung quanh đã bị phong tỏa, lính bắn tỉa ở khắp nơi, đối tượng thì ngoan cố trong xe...

Lính cơ động vào vị trí, chờ nhận lệnh.

Ngay tại hiện trường, tiếng kêu gọi đầu hàng liên tục phát ra từ loa của lực lượng công an. Lính bắn tỉa nhích từng chút để ngắm bắn hợp lý. Lúc này, đối tượng mặc áo đen (sau này xác định là Nguyễn Thành Trung, SN 1985; trú xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn) mang thứ gì đó ra và châm lửa đốt phía trong.

Đến 16h20 cùng ngày, đối tượng Nguyễn Anh Tuấn (SN 1991), trú tại huyện Nam Đàn (Nghệ An) mở cửa ô tô xin đầu hàng. 2 tay giơ lên đầu, tiến về phía trung tâm chỉ huy. Hắn quy hàng và bị khống chế ngay lập tức.

Mẹ khóc ngất vì thuyết phục con bất thành

Mẹ và dì đối tượng Trung được các cơ quan chức năng đưa đến hiện trường, vận động hắn buông bỏ vũ khí để được hưởng khoan hồng.

Mẹ Trung (áo đỏ) khóc ngất vì lo lắng cho con.

Một cán bộ công an đã lấy số điện thoại của Trung từ người dì, rồi gọi điện nối máy để Trung gặp mẹ. Khóc vì lo lắng và hoảng loạn, người mẹ chỉ ú ớ được vài câu rồi đưa cho dì nói thay lời, khuyên nhủ Trung bỏ vũ khí để còn cơ hội sống sót, về nhà với con.

Rồi lần lượt Đại tá Lê Văn Sao, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh; Đại tá Đặng Hoài Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh cầm máy thuyết phục. Tuy nhiên, hắn vẫn tỏ ra ngoan cố.

Sau khi lời thuyết phục từ Đại tá Sơn, tên Trung lắng nghe và xin được tiếp tục suy nghĩ. Qua cuộc thoại này, hắn cho biết, quả lựu đạn đã được tháo chốt, chỉ cần buông tay là sẽ nổ tung.

Đại tá Sơn thuyết phục Trung đầu hàng để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Trước tình hình đó, Thượng tá Nguyễn Quang Tuệ, Trưởng Công an huyện Hương Sơn và Đại tá Trần Quốc Toản, Trưởng phòng Cảnh sát cơ động đã ra lệnh tăng cường lực lượng, xiết chặt vòng vây; tuyệt đối không được để đối tượng manh động.

Lúc này, hệ thống phát thanh tiếp tục trấn an và thuyết phục đối tượng Trung hạ vũ khí, bước ra khỏi xe. Khu vực nguy hiểm nới rộng, bán kính được phong toả thêm 50m; dân chúng hiếu kỳ lùi hết lại phía sau. 18h, trời bắt đầu tối dần, không khí vẫn đang hết sức căng thẳng...

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP