Xã hội

Chửi bới, xúc phạm cán bộ xét nghiệm, người đàn ông bị cán bộ CDC gây thương tích phải nhập viện

Mâu thuẫn trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm, người đàn ông có hành vị gây rối, một cán bộ y tế đã cầm con dao giằng co, gây thương tích.

Sự việc xảy ra vào khoảng 9h sáng nay (21/7), tại nhà văn hóa Xứ Đông, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương đã xảy ra vụ xô xát giữa cán bộ CDC (Sở Y tế) và người đến xét nghiệm. Hậu quả khiến một người đàn ông bị thương phải nhập viện.

Trao đổi với phóng viên phapluatplus.vn, ông Phạm Mạnh Cường- GĐ Sở Y tế Hải Dương cho biết "do nhu cầu xin xét nghiệm tăng cao nên bắt đầu từ sáng hôm qua, đơn vị đã chuyển địa điểm lấy mẫu xét nghiệm về nhà Văn hóa xứ Đông".

"Tuy nhiên, đầu giờ sáng lượng người đến đăng ký xét nghiệm quá đông, đặc biệt là các lái xe, gây ra tình trạng quá tải. Để đảm bảo quy định chống dịch, một số nhân viên của CDC Hải Dương đã căng dây, yêu cầu người dân xếp hàng, đảm bảo giãn cách".

Cán bộ CDC gây thương tích cho người đi xét nghiệm do mâu thuẫn cãi vã, xúc phạm cán bộ xét nghiệm (ảnh minh họa).

"Tuy nhiên, tình trạng chen lấn vẫn diễn ra, buộc lực lượng lấy mẫu phải tạm dừng để ổn định lại tổ chức. Lúc này có một người đàn ông gây rối, dẫn đến giằng có với một cán bộ y tế khi cán bộ này đang cầm con dao, loại dao gọt hoa quả để cắt dây (dây căng phân luồng khu vực các ly-PV) dẫn đến việc người đàn ông bị thương".

"Nhiều người có mặt tại khu vực đã can ngăn, đồng thời người bị thương được đưa đi bệnh viện. Sự việc đã khiến buổi lấy mẫu xét nghiệm phải tạm dừng.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, cán bộ điều tra, Công an TP Hải Dương đã có mặt thu thập chứng cứ, lấy lời khai nhân chứng để phục vụ điều tra", ông Cường cho hay.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được lực lượng chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Tác giả: Đại Văn

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP