Tin Hà Tĩnh

Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu giải trình việc 30 trẻ em trở thành F1

Việc để các em học sinh tập trung đọc sách trong khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, dẫn đến 30 em trở thành F1 khiến phụ huynh rất bất bình.

Trưa 10/6, ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh xác nhận, Chủ tịch UBND tỉnh vừa chỉ đạo UBND và Phòng GD&ĐT huyện này báo cáo giải trình về việc, 30 em nhỏ trở thành F1 của 1 trường hợp F0 trong chùm ca nhiễm 3 mẹ con dương tính SARS-CoV-2 tại xã Tân Lâm Hương.

Hình ảnh các em nhỏ ở trong khu cách ly trường Mầm non Tân Lâm Hương.


Ngay sau khi có chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, UBND huyện Thạch Hà đã giao Phòng GD&ĐT huyện làm báo cáo, giải trình.

Trước đó, vào tối 8/6, chùm ca nhiễm tại xã Tân Lâm Hương được phát hiện là 3 mẹ con chị N.T.H (SN 1980, BN 9245), cháu P.P.N (SN 2005, BN 9247) và P.P.G (SN 2011, BN 9248) cùng trú xóm Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà.

Hình ảnh một bé gái ăn cơm trong khu cách ly.


Theo lịch trình di chuyển, ngày 4/6, cháu P.P.G là BN 9248 đã đến phòng đọc sách của Trường Tiểu học 1 Tân Lâm Hương từ 7h - 8h30 phút. Thời điểm này, có 30 cháu bé cũng có mặt tại đây khiến tất cả nhóm trẻ này trở thành F1 của ca bệnh 9248.

Ngay sau đó, 30 trẻ nói trên đã được đưa đi cách ly tại Trường Mầm non 1 Tân Lâm Hương và Trường Mầm non 2 Tân Lâm Hương.

Việc để trẻ nhỏ tập trung đọc sách dẫn đến 30 em trở thành F1 khiến phụ huynh và dư luận rất bức xúc.

Các em với độ tuổi còn nhỏ phải vào ở trong khu cách ly khiến phụ huynh vô cùng lo lắng.


Đáng nói, trước đó, trong tình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, UBND tỉnh đã yêu cầu các trường trên địa bàn phải rút ngắn thời gian học, dừng giảng dạy tại trường và tổ chức tổng kết online. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà Phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà không thực hiện để xảy ra hậu quả nói trên.

Tác giả: Bùi Thị Ngân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP